Ngành Quan hệ công chúng

公共关系学

Mã nghề nghiệp: 120409T-Số năm học: bốn năm-Bằng cấp được cấp: Cử nhân quản lý

Ấn tượng đầu


  • PR

  • Thông cáo báo chí

  • Quảng cáo

  • Hội nghị

Giới thiệu chuyên môn

·Là gì

Quan hệ công chúng chủ yếu nghiên cứu các kiến ​​thức và kỹ năng cơ bản về duy trì hình ảnh trước công chúng của doanh nghiệp, giao tiếp với các tổ chức hoặc cá nhân, liên quan đến quản lý, xã hội học, truyền thông và các lĩnh vực khác, và tiến hành quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, tổ chức sự kiện, tiếp xúc với bên ngoài, v.v. Quản lý khủng hoảng, Vân vân. Ví dụ: viết và xuất bản các bản tin mạng của công ty, vận hành và quảng bá quảng cáo thương hiệu, lập kế hoạch các cuộc họp nội bộ thường niên, phòng thương mại nước ngoài và các hoạt động khác của công ty, ứng phó khẩn cấp với khủng hoảng doanh nghiệp và định hình lại hình ảnh, v.v. Từ khóa: Quan hệ công chúng, Thông cáo báo chí, Hội nghị quảng cáo

· Học gì

“Đào tạo và nghi thức quan hệ công chúng”, “Nguyên tắc quan hệ công chúng”, “Nghiên cứu và đánh giá quan hệ công chúng”, “Lập kế hoạch và chiến lược quảng cáo”, “Chiến lược hoạt động quảng cáo”, “Internet và thực hành truyền thông mới”, “Nghiên cứu quy chế truyền thông”, “Lý thuyết và phương pháp quan hệ giữa các cá nhân”, “Chiến lược đàm phán kinh doanh”, “Thực hành quan hệ công chúng trên Internet”

· Làm gì

Các doanh nghiệp và tổ chức khác nhau: khảo sát xã hội, quản lý truyền thông, tổ chức sự kiện, xây dựng văn hóa, quảng bá thương hiệu, tiếp xúc bên ngoài, quan hệ công chúng khủng hoảng.

Chi tiết

Các khóa học chính: Truyền thông, Quản lý, Tiếp thị, Khoa học Chính trị, Xã hội học, Tâm lý Xã hội, Nguyên tắc Quan hệ Công chúng, Thực hành và Các Trường hợp Quan hệ Công chúng, Nguyên tắc Quảng cáo, Lập kế hoạch và Chiến lược Quảng cáo, Thiết kế Quảng cáo, Chiến lược CI, Văn hóa Doanh nghiệp, Khoa học Lãnh đạo và Nghệ thuật, Hành vi tổ chức, Giao tiếp và nghi thức giữa các cá nhân, Viết quan hệ công chúng, Hùng biện và diễn thuyết, Kỹ năng đàm phán, Phương pháp điều tra xã hội, Ứng dụng máy tính, Nghiên cứu phương tiện truyền thông đại chúng, Sản xuất phim và truyền hình, Nhiếp ảnh, Khóa học luật truyền thông, Đạo đức giao tiếp, Thẩm mỹ, Quan hệ quốc tế , Vân vân.

Các chuyên ngành tương tự:

Truyền thông, Tiếp thị, Khoa học Chính trị, Xã hội học, Tâm lý Xã hội

Liên kết giảng dạy thực tế chính

Bao gồm thực hành khóa học, thực hành giáo dục và thực hành tốt nghiệp, v.v.

Mục tiêu đào tạo

Chuyên ngành này phù hợp với nhu cầu kinh tế thị trường, phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, vẻ đẹp hình thể, có kiến ​​thức chuyên môn vững vàng về quan hệ công chúng và đạo đức nghề nghiệp tốt, chuyên sâu về điều tra, tham vấn, lập kế hoạch và quản lý phổ biến thông tin đại chúng, điều phối mối quan hệ và hình ảnh quản lý các tổ chức.

Yêu cầu đào tạo chuyên nghiệp

Sinh viên chuyên ngành này chủ yếu học kiến ​​thức cơ bản và lý thuyết cơ bản về quan hệ công chúng, được đào tạo các kỹ năng chuyên môn và có khả năng tham gia tư vấn thông tin và quản lý truyền thông của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức hoặc nhóm xã hội, cũng như giảng dạy và công việc nghiên cứu.

Kiến thức chuyên môn và khả năng của sinh viên tốt nghiệp

1. Nắm vững kiến ​​thức cơ bản và lý thuyết cơ bản về quan hệ công chúng; 2. Có kiến ​​thức chuyên môn vững chắc về quan hệ công chúng; 3. Nắm vững các kỹ năng chung về quan hệ công chúng; 4. Có nền tảng tốt về khoa học xã hội và nhân văn; 5. Có một ứng dụng toàn diện Tìm hiểu các kỹ năng và kỹ thuật phân tích kiến ​​thức và xử lý các vấn đề thực tế trong quan hệ công chúng.

Gợi ý lựa chọn môn học:Tỉnh 3 + 3: Không giới hạn
3 + 1 + 2 Tỉnh: Không giới hạn nguyện vọng 1 rồi đến môn Chính trị / Hóa học / Địa lý / Sinh học
Tỷ lệ việc làm (trong ba năm qua)
  • 80% -85%
  • 2015 Nian
  • 90% -95%
  • 2016 Nian
  • 95% -100%
  • 2017 Nian
Tỷ lệ nam trên nữ

Nam

28,00 %
72,00 %

Nữ

Kiểm tra đầu vào sau đại học

Báo chí và Truyền thông, Luật (Nghiên cứu bất hợp pháp), Tin tức và Truyền thông, Hành chính công

Cung cấp các khóa học

Truyền thông, Quản lý, Tiếp thị, Chính trị, Xã hội học, Tâm lý Xã hội, Nguyên tắc Quan hệ Công chúng, Thực tiễn và Trường hợp Quan hệ Công chúng, Nguyên tắc Quảng cáo, Lập kế hoạch và Chiến lược Quảng cáo, Thiết kế Quảng cáo, Chiến lược CI, Văn hóa Doanh nghiệp, Khoa học Lãnh đạo và nghệ thuật, v.v.

Người nổi tiếng xã hội

Liao Weijian, Zhao Xiaolan, He Chunhui, v.v.

Top các trường

广州南方学院 
华东师范大学
西南大学
东华大学
中国传媒大学
南昌大学
上海外国语大学
上海第二工业大学
广西财经学院
内蒙古财经大学

Để tìm hiểu thêm thông tin học bổng

Các bạn có thể truy cập xem thêm vào trang: Kênh du học Việt-Trung

Hoặc Group: Hỗ trợ tự apply học bổng Trung Quốc 

Facebook: Đinh Văn Hải ,

Facebook Cty   : học bổng Trung Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *