Giáo dục Quốc tế Trung Quốc

Giáo dục Quốc tế Trung Quốc là chuyên ngành đại học của các trường cao đẳng và đại học thông thường, thuộc chuyên ngành ngôn ngữ và văn học Trung Quốc, thời gian học cơ bản là 4 năm, cấp bằng cử nhân nghệ thuật [4]  .
Chuyên ngành Giáo dục Quốc tế Trung Quốc chủ yếu trau dồi kiến ​​thức cơ bản và kỹ năng cơ bản của giáo dục quốc tế Trung Quốc, kiến ​​thức song ngữ tiếng Trung và tiếng Anh (nước ngoài) và khả năng thực hành, có thể tham gia giảng dạy tiếng Trung quốc tế và quảng bá tiếng Trung quốc tế ở các trường khác nhau, đồng thời hợp tác với các bộ phận liên quan Các doanh nghiệp và tổ chức văn hóa là các chuyên gia song ngữ, đa văn hóa, phức hợp và thực tiễn tham gia vào hoạt động giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc và nước ngoài và các công việc thư ký liên quan [9]  .
Tên trung quốc
Giáo dục Quốc tế Trung Quốc
Tên nước ngoài
Dạy tiếng Trung cho người nói các ngôn ngữ khác
mã chuyên nghiệp
050103
Bằng cấp được trao
Cử nhân nghệ thuật
Năm học
Bốn năm
Chủ đề thể loại
văn học
Trình độ chuyên nghiệp
Đại học
Hạng mục chuyên nghiệp
Ngôn ngữ và Văn học Trung Quốc

nội dung

  1. 1 con đường phát triển
  2.  Lịch sử thiết lập chủ đề
  3.  Lịch sử mục tiêu đào tạo
  4.  Lịch sử khóa học
  5. 2 Mục tiêu đào tạo
  6. 3 Thông số kỹ thuật nuôi cấy
  1. 4 cấu trúc chương trình học
  2.  Tổng thế khuôn khổ
  3.  Khóa học lý thuyết
  4.  giảng dạy thực tế
  5. 5 Điều kiện giảng dạy
  6.  Giáo viên
  1.  Tài nguyên thiết bị
  2.  Kinh phí giảng dạy
  3.  Đảm bảo chất lượng
  4. 6 Chế độ đào tạo
  5. 7 Tương lai
  6.  hướng sự nghiệp
  1.  Đầu vào sau đại học
  2. số 8 Số liệu thống kê
  3. 9 Học viện mở

con đường phát triển

Lịch sử thiết lập chủ đề

Năm 1987, Trung Quốc như một ngoại ngữ hoặc tên chuyên nghiệp tương tự đã không xuất hiện trong ” Catalog của Đại học chuyên ngành ở chung Cao Đẳng và Đại Học ” do ban hành cựu Ủy ban Giáo dục Tiểu bang . Trung Quốc như một ngôn ngữ nước ngoài chỉ được sử dụng như là một chủ đề thứ ngôn ngữ học và ngôn ngữ học ứng dụng hay một hướng nghiên cứu của ngữ văn học tiếng Trung. Và có [2]  .
Năm 1981, lần đầu tiên sinh viên đại học được đăng ký học chuyên ngành tiếng Trung như một ngoại ngữ [2]  .
Năm 1993, “Danh mục các chuyên ngành đại học trong các trường đại học và cao đẳng tổng hợp” do Bộ Giáo dục nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ban hành đã bổ sung thêm chuyên ngành tiếng Trung là ngoại ngữ thuộc ngành học cấp một “Ngôn ngữ và Văn học Trung Quốc”, là một chuyên ngành có cài đặt kiểm soát thích hợp [2]  .
Năm 1998, Bộ Giáo dục Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã sửa đổi “Danh mục chuyên ngành đại học của các cơ sở giáo dục đại học thông thường” ban hành và thực hiện ban đầu vào năm 1993. Các chuyên ngành tiếng Trung như một ngoại ngữ trong “Danh mục chuyên ngành đại học và chuyên ngành Giới thiệu các Cơ sở Giáo dục Đại học Thông thường “vẫn được giữ lại và vẫn được kiểm soát. Chuyên nghiệp [2]  ; Trong “Bảng so sánh các chuyên ngành mới và cũ trong Danh mục chuyên ngành đại học của các trường đại học và cao đẳng tổng hợp”, mã ngành chính của chuyên ngành tiếng Trung như một ngoại ngữ đã được thay đổi từ 050112 * thành 050103 * [14]  .
Vào năm 2012, trong ” Danh mục chuyên ngành đại học và giới thiệu chuyên ngành của các trường đại học và cao đẳng thông thường (2012) ” do Bộ Giáo dục Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ban hành , chuyên ngành tiếng Trung như một ngoại ngữ đã được đổi tên thành Giáo dục Quốc tế Trung Quốc, không còn thuộc về chủ yếu của các cơ sở kiểm soát [2]  ; Trong “Bảng so sánh các chuyên ngành mới và cũ trong danh mục chính đại học của các trường cao đẳng và đại học thông thường”, Chuyên ngành giáo dục quốc tế Trung Quốc (050103) được hình thành do sự hợp nhất của tiếng Trung với tư cách là Ngoại ngữ (050103 *), Ngôn ngữ Trung Quốc và Văn hóa (050106W) và Nghiên cứu Trung Quốc (050108S) [3]  .
Trong ” Danh mục các chuyên ngành đại học trong các trường đại học và cao đẳng tổng hợp (Ấn bản năm 2020) ” được ban hành vào năm 2020, chuyên ngành Sư phạm tiếng Trung Quốc tế là một chuyên ngành văn học, có mã chính là 050103, là chuyên ngành ngôn ngữ và văn học Trung Quốc và là trao bằng cử nhân nghệ thuật [6]  .

Lịch sử mục tiêu đào tạo

  • 1998
Vào năm 1998, Bộ Giáo dục Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã đặt ra mục tiêu rõ ràng là đào tạo nhân tài cho tiếng Trung ở bậc đại học như một ngoại ngữ: Chuyên ngành này tập trung vào tiếng Trung-Anh (hoặc một ngoại ngữ khác hoặc một ngôn ngữ thiểu số, các thuật ngữ liên quan sau đây sẽ là được điều chỉnh cho phù hợp) giảng dạy và đào tạo song ngữ Có nền tảng vững chắc về tiếng Trung và tiếng Anh, hiểu biết toàn diện hơn về văn học Trung Quốc, văn hóa Trung Quốc và giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc và nước ngoài, có tiềm năng trau dồi thêm các chuyên gia ngoại ngữ trình độ cao. có thể làm việc trong các bộ phận liên quan trong và ngoài nước, nhiều trường học, báo chí và xuất bản, Ngôn ngữ học thực hành tài năng cao cấp trong quản lý văn hóa và các doanh nghiệp và cơ sở tham gia giảng dạy tiếng Trung như một ngoại ngữ và giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc và nước ngoài [2]  .
  • 2012
Vào năm 2012, trong “Danh mục chuyên ngành đại học và đại học tổng hợp và giới thiệu chuyên ngành” do Bộ Giáo dục nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ban hành , chuyên ngành ngoại ngữ của Trung Quốc được đổi tên thành chuyên ngành Giáo dục quốc tế Trung Quốc, có định nghĩa mới về mục tiêu đào tạo của chuyên ngành Trung Quốc học. Mục tiêu đào tạo nhân tài cho chuyên ngành Sư phạm Quốc tế Trung Quốc là: Chuyên ngành này trau dồi kiến ​​thức tiếng Trung cơ bản vững chắc, có tính nhân văn cao, có kiến ​​thức chuyên môn và khả năng về văn học Trung Quốc, văn hóa Trung Quốc, giao tiếp đa văn hóa, v.v., và có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong và ngoài nước. các đơn vị xuất bản và các doanh nghiệp, tổ chức. [2]  .

Lịch sử khóa học

  • 1998
Môn học chính: ngôn ngữ và văn học Trung Quốc và ngoại ngữ và văn học .
Các khóa học chính bao gồm: Tiếng Anh cơ bản , Viết tiếng Anh, Dịch tiếng Anh-Trung, Tiếng Trung hiện đại, Tiếng Trung cổ đại, Văn học Trung Quốc, Văn học nước ngoài, Lý thuyết chung về Văn hóa Trung Quốc, Văn hóa và nghi thức phương Tây, Nghiên cứu Khoa học nước ngoài, Nhập môn Ngôn ngữ học, Nhập môn Giảng dạy Tiếng Trung như một ngoại ngữ, v.v. [2]  .
  • 2012
Môn học chính: ngôn ngữ và văn học Trung Quốc.
Các yêu cầu chính của chương trình giảng dạy là: Tiếng Trung hiện đại , Tiếng Trung cổ đại , Nhập môn ngôn ngữ học , Ngôn ngữ học ứng dụng , Nhập môn để giảng dạy tiếng Trung như một ngoại ngữ, Văn học Trung Quốc cổ đại, Văn học Trung Quốc hiện đại , Nghiên cứu chung về Văn hóa Trung Quốc, Chữ viết, Ngoại ngữ (khác nhau ngôn ngữ) [2]  .

Mục tiêu đào tạo

chỉnh sửa tiếng nói

Tuân theo sự chỉ đạo của chủ nghĩa Mác , rèn luyện cho sinh viên định hướng chính trị vững vàng, đúng đắn, có trình độ tiếng Trung và chữ viết, trình độ văn học cao, nắm vững một cách có hệ thống những kiến ​​thức cơ bản về ngôn ngữ và văn học Trung Quốc, vững vàng. khả năng cảm thụ văn học, khả năng đọc hiểu văn học và tác phẩm kinh điển, khả năng thẩm mỹ và khả năng sử dụng tiếng mẹ đẻ để diễn đạt bằng văn bản và lời nói; thông thạo nhiều ngoại ngữ, có khả năng xử lý thông tin văn bản trên máy tính và kỹ năng giao tiếp, trao đổi giữa các cá nhân với nhau. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể sử dụng lợi thế nghề nghiệp của mình để phát huy hết thế mạnh của mình trong công việc thực tế; có thể tiếp tục học lên sau đại học và cũng có thể làm việc trong các doanh nghiệp và cơ sở khác nhau như cơ quan hành chính, giáo dục văn hóa, tổ chức truyền thông, và ngoại hối [4]  .

Thông số kỹ thuật nuôi cấy

  • Hệ thống trường học và bằng cấp
Hệ thống giáo dục cơ bản là 4 năm. Các trường cao đẳng và đại học có thể thực hiện một hệ thống học thuật linh hoạt trên cơ sở mô hình 4 năm, nhưng thời gian đi học của sinh viên không dưới 3 năm, với tổng số 130 ~ 140 tín chỉ và 2.200 ~ 2600 giờ (các trường cao đẳng và các trường đại học ở vùng dân tộc thiểu số có thể điều chỉnh phù hợp tùy theo điều kiện cụ thể). Sinh viên hoàn thành các khóa học và yêu cầu tín chỉ theo quy định của chương trình đào tạo chuyên nghiệp, vượt qua các kỳ kiểm tra và được phép tốt nghiệp. Những người đáp ứng các điều kiện theo quy định sẽ được cấp bằng Cử nhân Văn chương [4]  .
  • Yêu cầu chất lượng
Yêu thích nền văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Trung Hoa, có trình độ khoa học và nhân văn tốt, gu thẩm mỹ cao, tâm lý và vóc dáng khỏe mạnh; nắm vững kiến ​​thức cơ bản, lý thuyết cơ bản về ngôn ngữ và văn học Trung Quốc, hiểu tác phẩm ngôn ngữ, văn học của đất nước, văn hóa nghệ thuật Chủ trương, chính sách, quy định; có tố chất cơ bản thích ứng với sự phát triển của xã hội để chủ động tiếp thu, cập nhật kiến ​​thức chuyên môn [4]  .
  • yêu cầu kỹ năng
Có năng lực cảm thụ, phân tích, khám phá các hiện tượng ngôn ngữ, văn học, vận dụng toàn diện kiến ​​thức đã học để nhận xét, đánh giá các tác phẩm văn học và các hiện tượng văn hóa có liên quan. Nó có lợi thế rõ ràng về khả năng đọc hiểu, diễn đạt bằng miệng và diễn đạt bằng văn bản của tiếng mẹ đẻ và ngôn ngữ chung của quốc gia [4]  .
  • Yêu cầu kiến ​​thức
Nắm vững kiến ​​thức chuyên môn, như kiến ​​thức ngôn ngữ, kiến ​​thức chữ viết, kiến ​​thức lịch sử văn học Trung Quốc. Một mức độ hiểu biết nhất định về kiến ​​thức liên quan, chẳng hạn như lịch sử, triết học, nghệ thuật, tâm lý học, xã hội học, giáo dục, logic và các khoa học xã hội và nhân văn khác; ngoại ngữ, ứng dụng máy tính và công nghệ thông tin, ứng dụng cơ sở dữ liệu, truy xuất tài liệu và các kiến ​​thức công cụ khác; Đồng thời có hiểu biết nhất định về thông tin biên giới của đối tượng [4]  .

cấu trúc chương trình học

Tổng thế khuôn khổ

Hệ thống chương trình đào tạo của Giáo dục Quốc tế Trung Quốc bao gồm ba phần: các khóa học giáo dục phổ thông, các khóa học giáo dục chuyên nghiệp và các khóa học giáo dục toàn diện. Các khóa học giáo dục phổ thông bao gồm nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên cơ bản, ngoại ngữ, máy tính và công nghệ thông tin, giáo dục thể chất và đào tạo thực hành. Các khóa học giáo dục chuyên nghiệp bao gồm các khóa học cơ bản của môn học, các khóa học chuyên môn của các chuyên ngành liên quan và các khóa thực tập chuyên nghiệp. Các khóa học giáo dục toàn diện bao gồm giáo dục tư tưởng và chính trị, hoạt động học thuật, hoạt động văn hóa và thể thao, và các hoạt động tùy chọn khác.
Phạm vi kiến ​​thức của chuyên ngành Giáo dục quốc tế Trung Quốc bao gồm: Khối kiến ​​thức tiếng Trung (đơn vị kiến ​​thức cốt lõi là tiếng Trung cổ, tiếng Trung hiện đại), lĩnh vực kiến ​​thức văn học Trung Quốc (đơn vị kiến ​​thức cốt lõi là văn học Trung Quốc cổ đại, văn học Trung Quốc hiện đại và đương đại), ngôn ngữ Trung Quốc và lý thuyết văn học Các lĩnh vực kiến ​​thức (đơn vị kiến ​​thức cốt lõi là Nhập môn Ngôn ngữ học và Nhập môn Văn học) và các lĩnh vực kiến ​​thức liên quan, chẳng hạn như văn học nước ngoài [4]  .

Khóa học lý thuyết

  • Khóa học giáo dục phổ thông
Các khóa học giáo dục phổ thông chủ yếu bao gồm lịch sử chung của Trung Quốc, lịch sử tư tưởng Trung Quốc, hướng dẫn đọc các tác phẩm kinh điển về văn hóa Trung Quốc, v.v.
  • Khóa học cơ bản công khai
Các khóa học cơ bản công lập chủ yếu bao gồm các khóa học lý luận chính trị và tư tưởng, đại học ngoại ngữ, cơ bản máy tính, giáo dục thể chất, lý thuyết quân sự và huấn luyện quân sự.
  • Các khóa học cơ bản (bắt buộc)
Nhập môn Ngôn ngữ học, Trung Quốc cổ đại, Trung Quốc hiện đại, Văn học Trung Quốc cổ đại, Văn học Trung Quốc hiện đại và đương đại, Nhập môn Giáo dục Quốc tế Trung Quốc, Phương pháp giảng dạy ngôn ngữ, Viết tiếng Trung.
  • Khóa học tự chọn
Mỗi trường cao đẳng và đại học thành lập độc lập theo cấp học, mục tiêu giáo dục và điều kiện môn học của riêng mình. Sau đây chỉ là những ví dụ.
Giới thiệu về Tiếp thu ngôn ngữ thứ hai, Giới thiệu về giảng dạy trong lớp học ngôn ngữ thứ hai, Giảng dạy ngữ âm và ngữ âm, Giảng dạy ngữ pháp và ngữ pháp, Giảng dạy từ vựng và từ vựng, Giảng dạy chữ Hán và ký tự Trung Quốc, Giới thiệu về văn hóa Trung Quốc, Giới thiệu về văn hóa nước ngoài), công nghệ giáo dục hiện đại, nghiên cứu giảng dạy tiếng Trung ở nước ngoài, tuyển chọn các tác phẩm văn học Trung Quốc, tu từ Hán ngữ, ngữ dụng học, Hán văn, ngoại ngữ, v.v. [4]  .

giảng dạy thực tế

Bố trí sinh viên thực hiện các hoạt động thực hành giảng dạy ngôn ngữ thứ hai, tham gia vào tất cả các liên kết giảng dạy và viết báo cáo thực tập [4]  .

Điều kiện giảng dạy

Giáo viên

  • Số lượng và cơ cấu đội ngũ giảng viên
Số lượng giáo viên cụ thể của Giáo dục Quốc tế Trung Quốc được xác định dựa trên các yếu tố như tình trạng của ngành học, quy mô tuyển sinh, mục tiêu đào tạo và thiết lập chương trình giảng dạy. Tỷ lệ học sinh – giáo viên thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục. Có không ít hơn 6 giáo viên tham gia các khóa học chính chuyên nghiệp (các khóa học cơ bản chuyên nghiệp) và họ thường phải có bằng tiến sĩ.
Giáo viên phải có bằng tốt nghiệp về ngôn ngữ và văn học Trung Quốc. Cơ cấu tuổi và cơ cấu kiến ​​thức của đội ngũ giảng viên hợp lý và tương đối ổn định, với các cán bộ lãnh đạo có học hàm, học vị cao. Cân nhắc cân đối giữa chuyên môn và cơ cấu học vấn trong bộ môn, tỷ lệ giáo viên có chức danh nghề nghiệp cao cấp không được dưới 30%; giáo viên đi học và tham quan nước ngoài phải chiếm một tỷ lệ nhất định [4]  .
  • Yêu cầu về trình độ giáo viên
Giáo viên phải có đạo đức và đạo đức nghề nghiệp tốt, yêu thích văn hóa Trung Quốc; có phẩm chất chuyên môn vững vàng, tầm nhìn rộng, nắm vững các lý thuyết và phương pháp cơ bản của chuyên ngành một cách có hệ thống; có khả năng độc lập tham gia giảng dạy và nghiên cứu, có khả năng đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân tài trong các môn học tiếng Trung, Xử lý mối quan hệ giữa truyền thụ kiến ​​thức và rèn luyện năng lực; tôn trọng nhân cách học sinh, quan tâm đến sự phát triển cá nhân, chú ý trau dồi tính độc lập và tự chủ của học sinh, hướng dẫn học sinh học tập tích cực và cá nhân hóa [4]  .
  • Kế hoạch phát triển giáo viên
Nhà trường và các phòng ban cần khuyến khích và tổ chức cho giáo viên xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân theo yêu cầu công việc của việc giảng dạy và giáo dục con người, đồng thời hỗ trợ về thời gian, kinh phí, trao đổi quốc tế và trong nước, v.v. để giáo viên có thể tham gia vào các khóa đào tạo liên quan hoặc tham quan đa dạng, có kế hoạch. Giáo viên cần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và giáo dục khởi nghiệp và nâng cao khả năng giảng dạy tương ứng [4]  .

Tài nguyên thiết bị

Điều kiện giáo dục cơ bản của trường cao đẳng nơi đào tạo chuyên ngành phải đáp ứng yêu cầu về chỉ tiêu do Bộ Giáo dục công bố. Các loại trường cao đẳng và đại học khác nhau cần tính đến trình độ phát triển kinh tế thực tế của khu vực, tích cực cải thiện điều kiện giảng dạy, đảm bảo và hỗ trợ đào tạo nhân tài [4]  .
  • Phương tiện dạy học
Đơn vị điều hành trường học nên có một thư viện công cộng hoặc một phòng tham khảo tiếng Trung. Được trang bị đầy đủ sách chuyên môn, ấn phẩm định kỳ, tài liệu văn học, tài nguyên kỹ thuật số và các công cụ truy xuất. Đối với các chuyên ngành mới mở, trong thư viện công cộng hoặc phòng tham khảo có không dưới 100 đầu sách nghiệp vụ, diện tích phòng giảng dạy, hành chính bình quân cho sinh viên giảng dạy và hành chính không nhỏ hơn 14m2, giá trị trang thiết bị giảng dạy, nghiên cứu không nhỏ hơn 5.000 nhân dân tệ cho mỗi học sinh. Việc sử dụng địa điểm tổ chức hoạt động dạy học phải có những đảm bảo cơ bản [4]  .
  • nguồn thông tin
Giáo viên xây dựng đề cương dựa trên tính chất của khóa học, viết tài liệu phát tay và cung cấp cho học sinh tài liệu tham khảo. Chú ý đến chất lượng lựa chọn sách giáo khoa. Sách giáo khoa cơ bản phải là sách giáo khoa chất lượng cao cấp quốc gia dùng cho giáo dục đại học phổ thông hoặc sách giáo khoa thường xuyên do nhà xuất bản cấp tỉnh trở lên phát hành. Trong hoạt động giảng dạy, tích cực cố gắng sử dụng các nguồn tài nguyên Internet chất lượng cao (như các khóa học chia sẻ tài nguyên chất lượng cấp quốc gia , cơ sở dữ liệu văn học cổ điển, nguồn tài liệu chất lượng môn học Trung Quốc của AiCursnet, v.v.) để mở rộng khả năng học tập chuyên môn của học viên [4]  .
  • giảng dạy thực tế
Kết hợp với đặc điểm của các chuyên gia đào tạo trong nền giáo dục quốc tế Trung Quốc, nó cung cấp các điều kiện cần thiết cho sinh viên để thực hiện giảng dạy thực tế trong và ngoài khuôn viên trường.
Tích cực tạo điều kiện để tăng cường xây dựng các phòng thí nghiệm chuyên nghiệp trong khuôn viên trường, thiết kế kỹ nội dung thí nghiệm, duy trì nề nếp dạy học thực hành, xây dựng và cải tiến nội quy, quy chế phòng thí nghiệm, đảm bảo thực hành cho sinh viên sử dụng phòng thí nghiệm theo kế hoạch.
Ký thỏa thuận hợp tác với cơ sở giảng dạy thực hành ngoài trường, phân công giáo viên chuyên trách chịu trách nhiệm quản lý hoạt động giảng dạy thực hành ngoài trường của sinh viên, hướng dẫn và giúp đỡ sinh viên hoàn thành tốt mục tiêu giảng dạy thực hành ngoài trường [4 ]  .

Kinh phí giảng dạy

Thực hiện theo yêu cầu thống nhất của Bộ Giáo dục, quỹ dạy học được đảm bảo đủ và sử dụng theo đúng quy định. Chi phí giảng dạy bình quân đầu người của sinh viên phải tuân theo các quy định có liên quan của Bộ Giáo dục và chi phí giảng dạy bình quân hàng năm cho mỗi sinh viên không được dưới 1.000 nhân dân tệ; trên cơ sở này kết hợp điều kiện thực tế của các loại hình trường cao đẳng và đại học. ở các vùng khác nhau, tăng cường đầu tư kinh phí dạy học một cách hợp lý [4]  .

Đảm bảo chất lượng

  • Mục tiêu quản lý chất lượng
Trau dồi cho học sinh nền tảng chuyên môn vững vàng, có tinh thần đổi mới và khả năng đổi mới; tích cực mở rộng phạm vi dạy học quy mô nhỏ, khuyến khích giáo viên thực hiện dạy học theo phương pháp heuristic, thảo luận và có sự tham gia của cộng đồng; đổi mới nội dung và phương pháp kiểm tra, đánh giá, củng cố khả năng phân tích và giải quyết vấn đề của học sinh Kiểm tra, đánh giá.
Hướng dẫn sinh viên kết hợp học tập trên lớp với thực hành ngoại khóa với ý nghĩa chuyên môn nhất định, nắm vững kiến ​​thức cơ bản và kỹ năng nghề nghiệp theo nhiều cách khác nhau, và nâng cao chất lượng tổng thể [4]  .
  • Đặc điểm kỹ thuật đảm bảo chất lượng
Các loại trường cao đẳng và đại học khác nhau nên kết hợp thực tế của riêng họ và đặc điểm của chuyên ngành giáo dục quốc tế Trung Quốc, tiêu chuẩn hóa quản lý, tăng cường nhận thức về chất lượng đào tạo nhân tài, thiết lập cơ chế giám sát chất lượng đối với quá trình giảng dạy, cơ chế phản hồi theo dõi đối với sinh viên tốt nghiệp, và cơ chế đánh giá của xã hội nhằm cải tiến liên tục mô hình đào tạo nhân tài Tối ưu hóa nội dung giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục [4]  .

Chế độ đào tạo

  • Từ “mời vào ” đến “đi chơi” đến “tương tác lành tính giữa hai người”
Nguyên tắc chính của “mời vào” là “đào tạo giáo viên và người học tiếng Trung cao cấp”, và nguyên tắc “ra ngoài” là “đào tạo giáo viên và trình độ trung cấp tiếng Trung. “Tu người học”.
Ở góc độ “mời vào”, chuyên ngành Sư phạm Quốc tế Trung Quốc là chuyên ngành đào tạo giáo viên, giáo viên có thể là người bản ngữ hoặc không phải người bản ngữ. Người bản ngữ hiện đang là mục tiêu chính để đào tạo, trong khi những người không phải là người bản ngữ sẽ là một trong những mục tiêu chính để đào tạo trong giáo dục tiếng Trung quốc tế trong tương lai. chấp nhận được đối với những người yêu cầu tiếng Trung. Người học tiếng Trung nâng cao có thể hiểu rõ hơn về Trung Quốc, văn hóa và lịch sử Trung Quốc và các vấn đề khác liên quan đến Trung Quốc trong môi trường ngôn ngữ mục tiêu và trong tương tác của họ với người Trung Quốc, điều này sẽ có lợi rất nhiều cho việc giảng dạy trong tương lai của họ.
Ở góc độ “đi ra ngoài”, kiến ​​thức của giáo viên cần được cập nhật liên tục, và cả giáo viên bản ngữ và không phải người bản ngữ tiếng Trung cũng cần cập nhật kiến ​​thức thường xuyên. Chúng tôi có thể thuyết trình cho giáo viên ở các quốc gia khác nhau thông qua các bài giảng của chuyên gia để nâng cao kiến ​​thức chuyên môn của họ và thành tích học tập liên quan; đối với những người mới bắt đầu và người học tiếng Trung trung cấp, xem xét rằng môi trường ngôn ngữ mục tiêu không rõ ràng đối với việc học ngôn ngữ của họ trong giai đoạn đầu học., Việc giảng dạy bản địa hóa có thể được thực hiện bởi giáo viên bản ngữ hoặc không phải người bản xứ Trung Quốc, mà không cần phải học ở Trung Quốc cụ thể [8]  .
  • Chuyển từ “nhấn mạnh vào ngôn ngữ Trung Quốc và văn hóa Trung Quốc” sang “nhấn mạnh bình đẳng về những điểm chung và sự khác biệt giữa ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc và nước ngoài”
“Giáo dục quốc tế Trung Quốc” là một khái niệm rộng, mặc dù tiếng Trung và văn hóa Trung Quốc là nội dung chính của giáo dục quốc tế Trung Quốc, nhưng chúng không phải là nội dung duy nhất. Trong quá trình tiếp thu ngôn ngữ thứ hai, việc chuyển giao tích cực tiếng mẹ đẻ cần được quan tâm đúng mức. Giáo viên dạy tiếng Trung với tư cách là một ngoại ngữ nên bắt đầu từ quan điểm về điểm chung giữa tiếng mẹ đẻ và tiếng Trung của người học, tích cực sử dụng và hướng dẫn họ, đồng thời tìm kiếm những điểm khác biệt giống nhau. Trong giáo dục quốc tế Trung Quốc, cần tích hợp lịch sử văn minh nhân loại với văn minh Trung Quốc, được bổ sung bằng các sự kiện lịch sử quan trọng và sự phát triển văn hóa theo từng giai đoạn ở Trung Quốc, điều này không chỉ nêu bật đặc điểm của văn minh Trung Quốc, mà còn tích hợp văn minh Trung Quốc với văn minh thế giới. Giải thích các nền văn minh và văn hóa đặc biệt được tạo ra ở các quốc gia khác nhau, các giai đoạn lịch sử khác nhau và các nền tảng khác nhau [8]  .
  • Từ “thông tin” đến “giải thích” và “thực tế”
Trước đây, giáo dục chuyên nghiệp chú trọng quá nhiều đến kiến ​​thức và thiếu những giải thích hợp lý về những kiến ​​thức chuyên môn này (nghĩa là mối quan hệ và ảnh hưởng lẫn nhau với văn hóa, chính trị, lịch sử, kinh tế, v.v.), nên sinh viên “biết nhưng không Biết tại sao ”, tuy nhiên, việc đưa những kiến ​​thức đã học vào ứng dụng thực tế cũng rất quan trọng. Trong thời gian tới, cần tăng cường xây dựng cơ sở thực tập, giáo dục trong và ngoài khu vực, cung cấp ngày càng nhiều cơ sở thực tập sát thực hơn.
Ở giai đoạn giáo dục tiếng Trung quốc tế, cần chú ý nhiều hơn đến khả năng ngôn ngữ, và kiến ​​thức ngôn ngữ và kiến ​​thức ngữ pháp nên tương đối yếu. Khả năng ngôn ngữ đề cập đến kiến ​​thức ngôn ngữ mà mọi người có, và nó là một hệ thống quy tắc ngôn ngữ nội tại bao gồm ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp. Làm thế nào để biến kiến ​​thức ngôn ngữ thành năng lực ngôn ngữ đòi hỏi hai giai đoạn: một là củng cố việc giải thích kiến ​​thức ngôn ngữ và kiến ​​thức ngữ pháp, hai là thực sự chuyển kiến ​​thức ngôn ngữ và kiến ​​thức ngữ pháp thành năng lực ngôn ngữ [8]  .
  • Từ “loại chuyên nghiệp” đến “loại tổng hợp” và “loại công cụ”
Chuyên ngành đào tạo ngôn ngữ Trung Quốc quốc tế nên được chuyển đổi từ “loại chuyên nghiệp” thành “loại phức tạp” và “loại công cụ”. Một hiệu quả quan trọng là chương trình học và cấu trúc kiến ​​thức cần được thay đổi cho phù hợp.
Bản chất của ngôn ngữ là một công cụ. Công cụ học tập chỉ để sử dụng công cụ và mục đích của chúng không phải là công cụ mà là những thứ khác, chẳng hạn như chính trị, kinh tế, văn hóa, lịch sử, v.v. Vì vậy, ngoài việc giảng dạy kiến ​​thức chuyên môn, Chương trình Giáo dục Quốc tế Trung Quốc cũng cần được lồng ghép với các lĩnh vực, ngành, chuyên ngành liên quan khác. Đồng thời, đối với những học viên muốn “ra ngoài” trong tương lai, có cấu trúc kiến ​​thức đa dạng và khả năng có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người học, và sẽ có năng lực hơn trong nghề nghiệp mà họ đang tham gia [8]  .
  • Mô hình hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp trên nền tảng Internet
Với sự phát triển của Internet và sự hội nhập của nền kinh tế toàn cầu, giáo dục đại học ngày càng trở nên quốc tế hóa, việc quảng bá tiếng Trung ra quốc tế là một biện pháp không thể thiếu và quan trọng trong quá trình quốc tế hóa giáo dục của Trung Quốc. Hiện nay, việc đào tạo nhân tài cho Quốc tế Trung Quốc về cơ bản đang trong tình trạng nửa kín nửa hở, với sự phát triển của Internet, sự tiến bộ không ngừng của khoa học công nghệ, sự phát triển nhanh chóng của kinh tế xã hội, việc đào tạo nhân tài cho Quốc tế Trung Quốc Ở một mức độ nào đó, giáo dục không nằm ngoài nhu cầu của xã hội. Sự xuất hiện của việc giảng dạy trên Internet cung cấp một nền tảng tốt cho sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp đối với Giáo dục Quốc tế Trung Quốc. Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp không chỉ tạo cơ hội cho sinh viên thực hành mà còn cho phép sinh viên tìm ra các vấn đề trong thực tế, tái tạo chúng trong học tập và cải thiện vấn đề. Nó cũng cung cấp kho dữ liệu thực tế và nhu cầu của người dùng để nghiên cứu và phân tích, cho phép tích hợp sản xuất, giảng dạy và nghiên cứu trong Chương trình Giáo dục Quốc tế Trung Quốc [10]  .
  • Mô hình đào tạo “2 + 1 + 1”
Mô hình đào tạo nhân tài “2 + 1 + 1” này “lý thuyết-thực hành ở nước ngoài-lý thuyết cấp cao”, thông qua phương pháp giảng dạy xen kẽ “giảng dạy tại trường + thực tập ở nước ngoài + học tập tại trường”, không chỉ lấp đầy trong kỳ thực tập đại học Khoảng trống cũng thể hiện đặc điểm “quốc tế hóa” của chuyên ngành này Mô hình này sẽ giúp sinh viên: đào sâu kiến ​​thức, nâng cao chất lượng và củng cố năng lực của mình. Để đạt được mục tiêu đào tạo nhân tài ứng dụng chất lượng cao tập trung vào đào tạo chất lượng và nâng cao năng lực ứng dụng toàn diện. Sinh viên tốt nghiệp đại học của nền giáo dục quốc tế của Trung Quốc được đào tạo theo mô hình này sẽ có khả năng cạnh tranh quốc tế và khả năng cạnh tranh việc làm hơn. hướng “thông thoáng, mở cửa” đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội không ngừng [11]  .
  • Mô hình đào tạo theo định hướng khả năng chuyên nghiệp
Thiết lập mô hình đào tạo theo định hướng khả năng nghề nghiệp. Một là sửa đổi các mục tiêu đào tạo để phản ánh nhu cầu nghề nghiệp, làm nổi bật các đặc điểm của trường học và tăng cường định hướng bản sắc của các đại sứ giao tiếp văn hóa của học sinh; thứ hai, cải tiến phương pháp giảng dạy; thứ ba, tối ưu hóa cài đặt chương trình giảng dạy và tăng cường thực hành Tỷ lệ số giờ lên lớp là cung cấp các khóa học văn hóa cho các quốc gia trọng điểm về việc làm và thực tập “Vành đai và Con đường”, các khóa học giao tiếp đa văn hóa và các môn tự chọn ngôn ngữ nhỏ cho các quốc gia thực tập trọng điểm; thứ tư, thực tập trong và ngoài nước, bao gồm “Gửi đi” và “gửi đi” Vui lòng vào ”và các cách khác [12]  .

hướng sự nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Ngôn ngữ Trung Quốc quốc tế có thể tham gia giảng dạy và nghiên cứu tiếng Trung Quốc như một ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục ở nước ngoài, giảng dạy tiếng Trung Quốc ở các trường tiểu học và trung học và các cơ sở giáo dục, đồng thời tham gia biên tập phương tiện truyền thông mới trong các doanh nghiệp truyền thông và xuất bản như đối ngoại, đối ngoại và ngoại thương., giao lưu văn hóa Trung-nước ngoài, báo chí và các công việc khác đòi hỏi cả trình độ tiếng Trung và ngoại ngữ [1] [5] .  

Đầu vào sau đại học

Các lĩnh vực chính của kỳ thi tuyển sinh đại học đối với ngành Giáo dục Quốc tế Trung Quốc tương tự như các lĩnh vực giáo dục Trung Quốc quốc tế, ngôn ngữ học và ngôn ngữ học ứng dụng, giảng dạy môn học (ngôn ngữ), ngôn ngữ và văn học Trung Quốc [13]  .

Số liệu thống kê

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, số sinh viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành Giáo dục Quốc tế Trung Quốc là 1.6000-18.000 [13]  .

Học viện mở

khu vực
Thư mục trường học
Bắc Kinh
Đại học Bắc Kinh
Đại học Thanh Hoa
Đại học Renmin của Trung Quốc
Đại học Sư phạm Bắc Kinh
Đại học Sư phạm Thủ đô
Đại học Kinh tế Thủ đô
Cao đẳng nữ sinh Trung Quốc
Đại học thể thao Bắc Kinh
Đại học truyền thông Trung Quốc
Học viện ngoại ngữ thứ hai Bắc Kinh
Đại học Quốc gia Trung ương
Đại học Văn hóa và Ngôn ngữ Bắc Kinh
Đại học ngoại ngữ bắc kinh
Thiên tân
Đại học Sư phạm Kỹ thuật và Dạy nghề Thiên Tân
Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Thiên Tân
Đại học Khoa học và Công nghệ Thiên Tân
Đại học nghiên cứu nước ngoài Thiên Tân
Đại học Nankai
Thượng Hải
Đại học Phúc Đán
Đại học Khoa học Chính trị và Luật Thượng Hải
Đại học Sư phạm Thượng Hải
Đại học Kinh doanh Quốc tế và Kinh tế Thượng Hải
Đại học bách khoa thứ hai Thượng Hải
Đại học Nghiên cứu Quốc tế Thượng Hải
Đại học Thượng Hải
đại học Bình dân miền Đông Trung Quốc
Cao đẳng Sanda Thượng Hải
Trùng Khánh
Đại học Nghiên cứu Quốc tế Tứ Xuyên
Đại học Công nghệ Trùng Khánh
Đại học Sư phạm Trùng Khánh
Đại học Tây Nam
Viện Khoa học và Nhân văn Trùng Khánh
Hà Bắc
Đại học Hengshui
Đại học Công nghệ Bắc Trung Quốc
Đại học Công nghệ Hà Bắc
Cao đẳng Zhangjiakou
Cao đẳng Hàm Đan
Đại học Bắc Hà Bắc
Cao đẳng Đường Sơn
Đại học Baoding
Cao đẳng sư phạm Đường Sơn
Đại học Khoa học và Công nghệ Sư phạm Hà Bắc
Viện Khoa học và Công nghệ Bắc Trung Quốc
Đại học kinh tế Hà Bắc
Đại học Sư phạm Hà Bắc
Đại học Kỹ thuật Hà Bắc
Đại học He Bei
Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Bắc
Đại học ngoại ngữ Hà Bắc
Học viện truyền thông Hà Bắc
Hà nam
Cao đẳng sư phạm Anyang
Đại học Sư phạm Trịnh Châu
Cao đẳng Xinxiang
Đại học Xuchang
Học viện Kỹ thuật Hà Nam
Cao đẳng Pingdingshan
Viện Khoa học và Công nghệ Hà Nam
Đại học Sư phạm Lạc Dương
Đại học Sư phạm Chu Khẩu
Cao đẳng Sư phạm Thương Khâu
Đại học Sư phạm Nanyang
Cao đẳng sư phạm Xinyang
Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Hà Nam
Đại học Công nghiệp nhẹ Trịnh Châu
Đại học Thủy điện và Thủy điện Bắc Trung Quốc
Đại học Sư phạm Hà Nam
Đại học Nông nghiệp Hà Nam
Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nam
Đại học Hà Nam
Đại học Công nghệ Zhongyuan
Cao đẳng Anyang
Đại học Xinyang
Đại học kinh doanh Trịnh Châu
Sơn đông
Đại học Lâm Nghi
Đại học Sư phạm Sơn Đông
Đại học Sư phạm Qilu
Đại học Zaozhuang
Đại học Kinh tế Tài chính Sơn Đông
Cao đẳng Texas
Đại học Duy Phường
Đại học Công nghệ Qilu
Đại học Ludong
Đại học Ji Nan
Đại học Yên Đài
Đại học Liêu Thành
Đại học Shan Dong
Học viện Công nghệ Qilu
Đại học Thành phố Thanh Đảo
Cao đẳng Yantai Nanshan
Cao đẳng Qingdao Binhai
Sơn tây
Đại học Công nghệ Taiyuan
Trường Cao đẳng Kinh doanh Sơn Tây
Trường Kinh doanh Đại học Sơn Tây
Đại học Sơn Tây
An Huy
Đại học An Huy
Đại học Hợp Phì
Cao đẳng Vạn Tây
Đại học hoàng sơn
Đại học Sư phạm An Khánh
Đại học Sư phạm Hợp Phì
Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc An Huy
Đại học Sư phạm Huaibei
Đại học Sư phạm An Huy
Đại học ngoại ngữ An Huy
Giang Tây
Đại học Jiujiang
Đại học Yichun
Đại học Jinggangshan
Đại học Sư phạm Khoa học và Công nghệ Giang Tây
Đại học Sư phạm Gannan
Đại học Kinh tế Tài chính Giang Tây
Đại học Sư phạm Giang Tây
Đại học Khoa học và Công nghệ Giang Tây
Đại học Nam Xương
Giang Tô
Đại học Nanjing
Đại học Giao thông Tây An-Liverpool
Đại học thành phố Tô Châu
Đại học Kiểm toán Nam Kinh
Đại học Khoa học và Công nghệ Tô Châu
Cao đẳng sư phạm Diêm Thành
Đại học Nam Kinh Xiaozhuang
Cao đẳng sư phạm Huaiyin
Viện công nghệ Jinling
Đại học Công nghệ Thông tin Nam Kinh
Đại học Sư phạm Giang Tô
Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh
Đại học Công nghệ Nam Kinh
Đại học Giang Tô
Đại học Dương Châu
Đại học Sư phạm Nam Kinh
Đại học Tô Châu
Cao đẳng Sanjiang
Chiết giang
Đại học Nghiên cứu Quốc tế Chiết Giang
Đại học Lishui
Đại học Kinh tế Tài chính Chiết Giang
Đại học Jiliang Trung Quốc
Đại học Gia Hưng
Đại học Sư phạm Chiết Giang
Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Hàng Châu
Đại học Công nghệ Chiết Giang
Đại học Sư phạm Hàng Châu
Trường Cao đẳng Khoa học và Nghệ thuật Thiệu Hưng
Cao đẳng sư phạm Hồ Châu
Đại học ngoại ngữ Zhejiang Yuexiu
Học viện Tài chính và Kinh tế Ninh Ba
Hồ Bắc
Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong
Đại học Công nghệ Vũ Hán
Đại học Sư phạm thứ hai Hồ Bắc
Đại học Khoa học và Công nghệ Hồ Bắc
Học viện Công nghệ Hồ Bắc
Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Hồ Bắc
Viện Công nghệ Vũ Hán
Đại học Công nghệ Hồ Bắc
Đại học Jianghan
Đại học Sanxia
Đại học Hồ Bắc
Đại học Nam Trung bộ dành cho dân tộc
Đại học Sư phạm Huazhong
Đại học Sư phạm Hồ Bắc
Đại học Sư phạm Huanggang
Viện Công nghệ Vũ Xương
Hunan
Đại học Sư phạm Hồ Nam
Cao đẳng nữ sinh Hồ Nam
Đại học Sư phạm đầu tiên Hồ Nam
Đại học Shaoyang
Đại học Sư phạm Hành Dương
Đại học thành phố Hồ Nam
Đại học Xiangtan
Đại học Khoa học và Công nghệ Hồ Nam
Quảng đông
Đại học Tế Nam
Đại học Sư phạm Lĩnh Nam
Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông
Đại học Wuyi
Đại học Trung Sơn
Đại học Sư phạm thứ hai Quảng Đông
Cao đẳng sư phạm Hanshan
Đại học Huệ Châu
Viện Khoa học và Công nghệ Chu Hải
Đại học Peizheng Quảng Đông
Cao đẳng Chu Hải thuộc Học viện Công nghệ Bắc Kinh
Quảng tây
Đại học Wuzhou
Viện du lịch Quế Lâm
Đại học North Bay
Cao đẳng Baise
Cao đẳng sư phạm Yulin
Đại học Khoa học và Công nghệ Quảng Tây
Đại học dân tộc Quảng Tây
Đại học Sư phạm Quảng Tây
Đại học Công nghệ Điện tử Quế Lâm
Đại học Quảng Tây
Cao đẳng Hechi
Đại học Sư phạm Nam Ninh
Đại học ngoại ngữ Quảng Tây
Cao đẳng Lệ Giang thuộc Đại học Sư phạm Quảng Tây
Vân Nam
Đại học Vân Nam
Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh
Đại học Lâm nghiệp Tây Nam Bộ
Đại học Sư phạm Vân Nam
Cao đẳng Pu’er
Cao đẳng Zhaotong
Đại học Đại Lý
Đại học dân tộc Vân Nam
Đại học Nông nghiệp Vân Nam
Đại học Sư phạm Qujing
Cao đẳng sư phạm Yuxi
Đại học Sư phạm Chuxiong
Đại học Honghe
Viện Văn hóa và Du lịch Lệ Giang
Đại học Khoa học và Công nghệ Côn Minh Cao đẳng Jinqiao
Quý Châu
Đại học Sư phạm Xingyi dành cho các dân tộc
Đại học Tài chính và Kinh tế Quý Châu
Đại học Sư phạm Zunyi
Cao đẳng sư phạm Quý Châu
Đại học Sư phạm Quý Châu
Tứ xuyên
Đại học Khoa học và Nghệ thuật Tứ Xuyên
Đại học Xi hua
Đại học Tứ Xuyên
Đại học Thành Đô
Đại học Sư phạm Lạc Sơn
Đại học Công nghệ Thông tin Thành Đô
Đại học Sư phạm Tây Trung Quốc
Đại học Sư phạm Tứ Xuyên
Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Thành Đô
Đại học Khoa học và Công nghệ Tây Nam
Đại học Tây Nam cho các dân tộc
Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử
Cao đẳng Yibin
Đại học Sư phạm Mianyang
Viện Văn hóa và Nghệ thuật Tứ Xuyên
Thiểm Tây
Đại học Tây Bắc
NWAFU
Đại học Xidian
Đại học Khoa học và Nghệ thuật Tây An
Đại học Nghiên cứu Quốc tế Tây An
Đại học Công nghiệp XiAn
Đại học bách khoa Tây An
Đại học Kiến trúc và Công nghệ Tây An
Đại học Diên An
Đại học Sư phạm Hàm Dương
Đại học Công nghệ Thiểm Tây
Cao đẳng sư phạm Weinan
Cao đẳng Kinh doanh Quốc tế Thiểm Tây
Cao đẳng Xi’an Siyuan
Viện biên dịch và phiên dịch Tây An
Đại học Ngoại giao Tây An
Đại học Tây An Peihua
Cao đẳng Xijing
Ninh Hạ
Cao đẳng sư phạm Ninh Hạ
Hắc Long Giang
Đại học Hắc Long Giang
Học viện ngoại ngữ Hắc Long Giang
Đại học Heihe
Cao đẳng sư phạm Mudanjiang
Đại học Sư phạm Đại Khánh
Đại học Cáp Nhĩ Tân
Đại học Nông nghiệp Đông Bắc
Đại học Khoa học và Công nghệ Cáp Nhĩ Tân
Đại học Qiqihar
Đại học Jiamusi
Cao đẳng Harbin Cambridge
Đại học Phương Đông Hắc Long Giang
Cát Lâm
Đại học Sư phạm Đông Bắc
Đại học Yanbian
Đại học Bắc Hoa
Viện Công nghệ Điện tử Trường Xuân
Đại học Sư phạm Trường Xuân
Cao đẳng sư phạm Tonghua
Đại học Sư phạm Cát Lâm
Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Trường Xuân
Đại học Trường Xuân
Trường Đại học Nhân văn Trường Xuân
Đại học Nghiên cứu nước ngoài Cát Lâm
Đại học Changchun Guanghua
Liêu Ninh
Đại học Bố Hải
Đại học Liaodong
Đại học ngoại ngữ Đại Liên
Đại học Sư phạm An Sơn
Đại học dân tộc Đại Liên
Đại học Sư phạm Thẩm Dương
Đại học Sư phạm Liêu Ninh
Đại học Dầu khí và Công nghệ Hóa học Liêu Ninh
Đại học Liêu Ninh
Đại học Đại Liên
Đại học thành phố Thẩm Dương
Tân Cương
Đại học Sư phạm Yili
Đại học Sư phạm Tân Cương
Đại học Tân Cương
Đại học Kinh tế Tài chính Tân Cương
Nội Mông
Viện quốc tịch Hohhot
Đại học Mông Cổ
Đại học sư phạm Nội Mông
Đại học Nội Mông cho các dân tộc
Cao đẳng sư phạm Baotou
Hải nam
Cao đẳng sư phạm Qiongtai
Đại học Sư phạm Hải Nam
Viện Hải dương học Nhiệt đới Hải Nam
Đại học Tam Á
Hợp nhất Hải Nam
Phúc kiến
Đại học Sư phạm Phúc Kiến
Cao đẳng Minjiang
Đại học Sư phạm Minnan
Đại học Sư phạm Tuyền Châu
Đại học Công nghệ Hạ Môn
Đại học Jimei
Đại học Huaqiao
Cam Túc
Đại học Lan Châu
Đại học Tây Bắc cho các dân tộc
Đại học Giao thông Lan Châu
Đại học Hexi
Đại học thành phố Lan Châu
Đại học Tài chính và Kinh tế Lan Châu
Đại học Sư phạm Tây Bắc
Phần nội dung nguồn tham khảo: [7]

Để tìm hiểu thêm thông tin học bổng

Các bạn có thể truy cập xem thêm vào trang: Kênh du học việt trung

Hoặc Group: Hỗ trợ tự apply học bổng Trung Quốc 

Facebook: Đinh Văn Hải ,

 : học bổng Trung Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *