Ngành Quảng Cáo

广告学

Mã nghề nghiệp: 050303-Số năm học: bốn năm-Bằng cấp được cấp: Cử nhân Văn học

Ấn tượng đầu

  • ngọn cờ

  • Quảng cáo

  • Ảnh quảng cáo

  • poster

Giới thiệu chuyên môn

·Là gì

Quảng cáo chủ yếu nghiên cứu các lý thuyết và kiến ​​thức cơ bản về lịch sử, lý thuyết, chiến lược, sản xuất và quản lý các hoạt động quảng cáo, liên quan đến quảng cáo, truyền thông, nghệ thuật, tiếp thị và các ngành khác, chấp nhận những kiến ​​thức cơ bản về lập kế hoạch, thiết kế và sản xuất quảng cáo hiện đại Đào tạo kỹ năng, lập kế hoạch sáng tạo, thiết kế, sản xuất và quản lý tiếp thị quảng cáo. Ví dụ: thiết kế các biểu ngữ quảng cáo trên trang web, lập kế hoạch, quay và sản xuất video quảng cáo, và đặt quảng cáo trên các nền tảng xã hội như WeChat và Weibo. Từ khóa: banner, film quảng cáo, poster ảnh quảng cáo

· Học gì

“Giới thiệu về Truyền thông”, “Giới thiệu về Văn hóa Trung Quốc”, “Lịch sử Quảng cáo Trung Quốc và Nước ngoài”, “Quảng cáo”, “Lập kế hoạch Quảng cáo”, “Thiết kế Quảng cáo In”, “Máy ảnh và Nhiếp ảnh Quảng cáo”, “Quản lý và Quản lý Quảng cáo” , “Quản lý báo chí”, “Quy chế và quản lý quảng cáo” Một số trường cao đẳng và đại học được đào tạo theo các hướng chuyên môn sau: quản lý truyền thông, truyền thông mạng, thiết kế hình ảnh, truyền thông mới, thiết kế quảng cáo in ấn, truyền thông tiếp thị thể thao, quy hoạch và thiết kế quảng cáo.

· Làm gì

Công ty quảng cáo: lập kế hoạch quảng cáo, sáng tạo quảng cáo, thiết kế quảng cáo, sản xuất quảng cáo, đặt quảng cáo.

Chi tiết

Mục tiêu đào tạo: Chuyên ngành này có khả năng tham gia vào các hoạt động quảng cáo và truyền thông, lập kế hoạch, sáng tạo, sản xuất, tiếp thị và tiếp thị trong các bộ phận quảng cáo truyền thông, công ty quảng cáo, cơ quan tư vấn thị trường, cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức, bộ phận công nghiệp văn hóa và sáng tạo, và các tổ chức liên quan khác. Tài năng tổng hợp trong nghiên cứu và các lĩnh vực khác. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này cần có kiến ​​thức lý thuyết về truyền thông quảng cáo và tiếp thị, có tầm nhìn rộng, có khả năng đổi mới và kỹ năng chuyên môn nhất định, đồng thời nắm vững kiến ​​thức cơ bản về truyền thông, tiếp thị, xã hội học, tâm lý học, truyền thông nghe nhìn và các ngành khác.

Yêu cầu đào tạo: Sinh viên theo học chuyên ngành này chủ yếu nghiên cứu các lý thuyết và kiến ​​thức cơ bản về quảng cáo và các môn học liên ngành có liên quan, được đào tạo cơ bản về phương pháp nghiên cứu khoa học, khả năng phân tích chiến lược, mô hình tư duy sáng tạo và nhận thức hợp tác kinh doanh, đồng thời có khả năng phân tích thị trường và phân tích hành vi người tiêu dùng Các khả năng cơ bản về lập kế hoạch, sáng tạo quảng cáo, xây dựng và thực hiện chiến lược truyền thông.

Sinh viên tốt nghiệp cần có kiến ​​thức và khả năng trong các lĩnh vực sau:

1. Nắm vững các lý thuyết và kiến ​​thức cơ bản về quảng cáo, truyền thông và tiếp thị;

2. Quen thuộc với các chính sách và quy định về quảng cáo và hiểu được ý nghĩa xã hội, kinh tế và văn hóa của các hoạt động quảng cáo;

3. Có khả năng triển khai hiệu quả các hoạt động lập kế hoạch, sáng tạo, sản xuất và phát hành quảng cáo trong bối cảnh truyền thông tiếp thị tích hợp;

4. Hiểu rõ thực trạng và xu hướng phát triển của ngành quảng cáo trong và ngoài nước.

5. Có đạo đức nghề nghiệp tốt, lý tưởng nghề nghiệp cao cả, ý thức đổi mới và năng lực học tập không ngừng.

Các ngành học chính: báo chí và truyền thông, marketing.

Các khóa học chính: Truyền thông, Tiếp thị, Giới thiệu về Quảng cáo, Giới thiệu về Xã hội học, Nghiên cứu và Thống kê Thị trường, Quảng cáo Truyền thông Mới, Lập kế hoạch và Thiết kế Quảng cáo, Hiệu ứng Quảng cáo, Phim và Quảng cáo Truyền hình, Viết bài quảng cáo, Nhiếp ảnh Quảng cáo, Lịch sử Quảng cáo, Quy định Quảng cáo, v.v. .

Các liên kết giảng dạy thực tế chính: thực tập nhận thức ở các lớp dưới và thực tập trong các công ty truyền thông và quảng cáo ở các lớp trên.

Thí nghiệm chuyên môn chính: nhiếp ảnh và quay phim, thiết kế đồ họa quảng cáo, thiết kế quảng cáo điện tử.

Số năm học: bốn năm.

Bằng cấp được cấp: Cử nhân Văn học.

Gợi ý lựa chọn môn học:3 + 3 Tỉnh: Không giới hạn / Chính trị / Lịch sử / Địa lý
3 + 1 + 2 Tỉnh: Lựa chọn đầu tiên Không giới hạn, sau đó chọn Chính trị / Địa lý / Hóa học / Sinh học
Tỷ lệ việc làm (trong ba năm qua)
  • 75% -80%
  • 2015 Nian
  • 90% -95%
  • 2016 Nian
  • 90% -95%
  • 2017 Nian
Tỷ lệ nam trên nữ

Nam

29,00 %
71,00 %

Nữ

Kiểm tra đầu vào sau đại học

Báo chí và Truyền thông, Nghiên cứu Truyền thông, Nghiên cứu Báo chí và Truyền thông, Quản trị Kinh doanh

Cung cấp các khóa học

Giới thiệu về Truyền thông, Giới thiệu về Quảng cáo, Lập kế hoạch và Sáng tạo Quảng cáo, Lịch sử Quảng cáo, Viết quảng cáo, Quản lý và Quản lý Quảng cáo, Nghiên cứu Truyền thông Quảng cáo, Máy ảnh và Nhiếp ảnh Quảng cáo, Nghệ thuật Thực hành và Thiết kế Quảng cáo, Thiết kế Đồ họa Máy tính, Phương pháp Nghiên cứu Hiệu ứng Quảng cáo. Nghiên cứu và phân tích thị trường, quan hệ công chúng, các quy định về quảng cáo của Trung Quốc và nước ngoài và đạo đức nghề nghiệp quảng cáo, v.v.

Người nổi tiếng xã hội

Ding Junjie, Zhang Jinhai, Chen Pei’ai, v.v.

Top các trường

中国传媒大学

中国传媒大学

暨南大学

北京工业大学

深圳大学

浙江传媒学院

南京财经大学

北方工业大学

北京服装学院

防灾科技学院

Để tìm hiểu thêm thông tin học bổng

Các bạn có thể truy cập xem thêm vào trang: Kênh du học Việt-Trung

Hoặc Group: Hỗ trợ tự apply học bổng Trung Quốc 

Facebook: Đinh Văn Hải ,

Facebook Cty   : học bổng Trung Quốc