-
Chuyên ngành sửa chữa ô tô
Bảo dưỡng ô tô là để đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội. Với sự phát triển của xã hội Trung Quốc, sự gia tăng về số lượng xe ô tô và tình trạng thiếu nhân viên bảo trì ô tô đòi hỏi một nhóm các chuyên nghiệp và chất lượng cao nhân viên bảo trì . Là một trong những dự án đào tạo kỹ năng quan trọng do Bộ Giáo dục thực hiện, ngành bảo dưỡng ô tô có nhu cầu tuyển dụng hơn 300.000 nhân tài trên toàn quốc.
- Tên trung quốc:
- Mục tiêu đào tạo:
- Tài năng kỹ thuật trung cấp với khả năng phát triển kinh doanh
- Phương hướng việc làm:
- Tham gia kiểm tra và bảo dưỡng ô tô, bảo hiểm xe ô tô
- Xác minh kỹ năng Chứng chỉ vận hành thợ điện lắp đặt và bảo trì
Mục lục
- 1 Giới thiệu chuyên môn
- 2 Mục tiêu đào tạo
- ▪ Phương hướng việc làm:
- ▪ Xác minh kỹ năng:
- ▪ Phân loại nghề nghiệp:
- 3 Chương trình giảng dạy
- ▪ Các khóa học công cộng
- ▪ Các khóa học chính
- ▪ Khóa học tự chọn
- 4 Phân tích triển vọng
- 5 Nhầm đường
- ▪ Tháo bộ điều nhiệt động cơ một cách mù quáng
- ▪ Nhiệt độ động cơ sợ cao, không sợ thấp
- ▪ Dây đai quạt máy bơm nước càng chặt càng tốt
- ▪ Hệ thống sưởi ở tốc độ không tải cho động cơ
- ▪ Nướng đáy dầu bằng đèn hàn
Giới thiệu chuyên môn
Bảo dưỡng ô tô là để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, với sự phát triển của xã hội Trung Quốc, số lượng ô tô gia tăng và sự thiếu hụt nhân lực bảo dưỡng ô tô đòi hỏi một đội ngũ nhân viên bảo dưỡng chuyên nghiệp, chất lượng cao. Là một trong những dự án đào tạo kỹ năng quan trọng do Bộ Giáo dục thực hiện, ngành bảo dưỡng ô tô có nhu cầu tuyển dụng hơn 300.000 nhân tài trên toàn quốc. Chuyên ngành này đào tạo để thích ứng với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô hiện đại , nắm vững kiến thức cơ bản về ô tô về nhiều mặt như cấu tạo và nguyên lý ô tô, thiết bị điện ô tô, thiết bị kiểm tra ô tô, chẩn đoán lỗi ô tô,… và thành thạo trong việc sử dụng của các thiết bị kiểm tra ô tô khác nhau và quy trình kiểm tra toàn bộ xe; Có trình độ cao về kỹ năng vận hành và kỹ thuật viên hướng dẫn kỹ thuật kiểm tra ô tô, có kiến thức và kỹ năng nâng cao nhất định trong quản lý kinh doanh sửa chữa ô tô.
Mục tiêu đào tạo
Tu dưỡng phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể lực, thích ứng với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, có đạo đức nghề nghiệp tốt, hiểu rõ nguyên lý, cấu tạo của động cơ ô tô , nắm vững lý thuyết và kiến thức kỹ thuật điện, điện tử, điều khiển điện tử ô tô công nghệ và quy định giao thông, chẩn đoán lỗi ô tô , Kiểm tra, bảo dưỡng và các kiến thức lý thuyết và kỹ thuật khác, nhân viên kỹ thuật trung cấp có kỹ năng giao tiếp công cộng nhất định và khả năng phát triển kinh doanh.
Phương hướng việc làm:
Nó phù hợp cho việc kiểm tra và bảo dưỡng ô tô, bảo hiểm ô tô, lái xe ô tô, tiếp thị ô tô, và cũng có thể tham gia vào hoạt động và quản lý các ngành liên quan đến ô tô
Xác minh kỹ năng:
Chứng chỉ vận hành thợ lắp đặt và bảo dưỡng, chứng chỉ vận hành thợ hàn, chứng chỉ kỹ thuật bảo dưỡng ô tô , chứng chỉ công nghệ vận hành điều khiển điện khí – lỏng, chứng chỉ tiếng Anh công quốc gia, chứng chỉ tin học quốc gia, v.v.
Phân loại nghề nghiệp:
Các công ty sửa chữa ô tô sẽ phân chia các loại công việc thành vi mạch ô tô, kim loại tấm ô tô, phun sơn ô tô, điều hòa ô tô và máy móc ô tô. Các dự án chính là cơ điện ô tô, phun tấm ô tô và làm đẹp ô tô. Các trường liên quan cũng sẽ thiết lập ba loại chính theo cách này.
Các khóa học công cộng
Toán cao cấp, tiếng Anh, Cơ bản về ứng dụng máy tính, Nguyên tắc và ứng dụng của máy vi tính, Kinh tế chính trị, v.v.
Các khóa học chính
Thiết kế cơ khí, kiểm tra cơ khí, công nghệ chế tạo cơ khí, thiết kế cơ khí, công nghệ kim loại , nguyên lý kỹ thuật điện, đồ họa kỹ thuật, công nghệ điện tử, giới thiệu ô tô, kết cấu ô tô, thiết bị điện và điện tử ô tô, kiểm tra và bảo dưỡng ô tô, dịch vụ ô tô, ứng dụng ô tô, ô tô Vẻ đẹp, nguyên lý động cơ và lý thuyết ô tô, thiết kế ô tô, công nghệ phát hiện và chẩn đoán lỗi ô tô, công nghệ và thiết bị bảo dưỡng ô tô, công nghệ điều khiển điện tử động cơ ô tô, thiết bị và mạch điện ô tô, quản lý tiếp thị ô tô, v.v. (Cần lưu ý rằng các trường có thiết lập các khóa học chuyên môn khác nhau, đặc biệt là các khóa học chính, cũng sẽ có những điều chỉnh tương ứng.)
Phân tích triển vọng
Theo “Báo cáo dự báo triển vọng và đầu tư ngành ô tô Trung Quốc 2010-2015” phân tích: Sau gần 30 năm làm việc cật lực, đặc biệt là việc điều chỉnh chính sách sản xuất và tiêu thụ ô tô quốc gia trong 10 năm qua, ngành công nghiệp ô tô nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc. quy mô sản xuất và kinh doanh ngày càng tăng, trong 10 năm từ 1998 đến 2008 duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm trên 20%. Hiện nước tôi đã trở thành nước tiêu thụ ô tô lớn thứ hai thế giới và sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới. Năm 2008, bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính quốc tế , sản lượng và doanh số ô tô của Trung Quốc là 9.345 triệu chiếc và 9.381 triệu chiếc, mức tăng thấp hơn so với năm 2007. Từ năm 2009, thị trường ô tô phục hồi, kể từ tháng 3 năm 2009, sản lượng và doanh số ô tô của nước tôi 9 tháng liên tục vượt mốc một triệu xe, lập kỷ lục lịch sử. Từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2009, sản lượng và doanh số ô tô của nước tôi lần lượt là 12.265.800 và 12.230.400, tăng 41,59% và 42,39% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc ngày càng tốt hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc có một tương lai tươi sáng, dự kiến sản xuất ô tô của nước tôi sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2010 và 2011, tốc độ tăng trưởng dự kiến từ 19% đến 20%. Vào khoảng năm 2015, doanh số bán ô tô trong nước dự kiến sẽ vượt qua Hoa Kỳ và trở thành thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất. Đến năm 2020, sản lượng ô tô địa phương của Trung Quốc sẽ đạt khoảng 20 triệu chiếc, và 20% số sản phẩm này sẽ gia nhập thị trường quốc tế. Tốc độ phát triển của ngành công nghiệp ô tô hiện nay đã mang đến những cơ hội và thách thức lớn cho ngành dịch vụ ô tô. Ngành dịch vụ ô tô vốn đã lạc hậu có thể bắt kịp đà phát triển của ngành công nghiệp ô tô trong hai thập kỷ tới hay không không chỉ liên quan đến sự phát triển của chính ngành dịch vụ ô tô, mà còn có tác động rất lớn đến sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô. Trở ngại lớn nhất hạn chế tốc độ phát triển của ngành dịch vụ ô tô là thiếu nhân tài chuyên nghiệp.
Tháo bộ điều nhiệt động cơ một cách mù quáng
Nếu bộ điều nhiệt bị loại bỏ một cách mù quáng do nhiệt độ động cơ cao, chất làm mát chỉ có thể thực hiện một chu trình lớn và không thể điều chỉnh cường độ làm mát, khó đảm bảo rằng động cơ làm việc ở nhiệt độ thích hợp, thay vào đó, động cơ thường hoạt động ở nhiệt độ thấp, dẫn đến giảm công suất động cơ, mài mòn và tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Nếu nhiệt độ động cơ vẫn cao sau khi đại tu hoặc thay thế bộ điều nhiệt của động cơ, cần kiểm tra các bộ phận khác của hệ thống làm mát và không thể tháo bộ điều nhiệt.
Nhiệt độ động cơ sợ cao, không sợ thấp
Một số người cho rằng nhiệt độ động cơ không sợ cao hay thấp khi lái xe. Trên thực tế, nguy cơ cũng rất lớn khi nhiệt độ động cơ thấp. Tuổi thọ của động cơ cần được đảm bảo bằng cách lái xe theo nhiệt độ bình thường được quy định trong sách hướng dẫn sử dụng ô tô .
Dây đai quạt máy bơm nước càng chặt càng tốt
Thắt lưng càng chặt không phải càng tốt. Dây đai siết quá chặt không chỉ khiến dây đai bị giãn hoặc đứt và giảm tuổi thọ của dây đai mà còn làm cho trục máy phát điện và trục máy bơm nước bị biến dạng, uốn cong và sớm hỏng vòng bi do bị căng quá mức. Độ chặt của đai quạt của động cơ ô tô phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, nói chung độ võng của cụm đai thông thường phải là 10-15mm.
Hệ thống sưởi ở tốc độ không tải cho động cơ
Khi sử dụng tốc độ chạy không tải để nóng lên, do tốc độ thấp nên bơm dầu không thể ép dầu bôi trơn vào các bề mặt bôi trơn nhanh chóng, đồng thời áp suất dầu cũng thấp dẫn đến các bộ phận chuyển động của động cơ làm việc dưới ma sát khô hoặc bán. – Ma sát khô; nhiệt độ thấp của nhiên liệu Nguyên tử hóa kém sẽ làm cho nhiên liệu chưa cháy hết (hỗn hợp khí) thoát vào cacte, rửa trôi màng dầu trên thành xylanh và làm mòn các chi tiết. Do đó, một vài giây sau khi động cơ khởi động, nhiệt độ không tải nhanh sẽ tăng lên (thiết bị tốc độ không tải nhanh được trang bị đặc biệt trên ô tô hiện đại và nhiệt độ động cơ sẽ tự động điều chỉnh về trạng thái tốc độ không tải) để cải thiện điều kiện bôi trơn của động cơ.
Nướng đáy dầu bằng đèn hàn
Sử dụng đèn xì để nướng đáy dầu vào mùa đông không chỉ làm thay đổi hóa học các chất phụ gia trong dầu và mất đi tính năng ban đầu mà còn làm dầu đóng cặn và biến dạng đáy dầu, dễ gây cháy nổ. Cách tốt nhất là chọn dầu động cơ phù hợp theo nhiệt độ tối thiểu của địa phương vào mùa đông. Ở những nơi có điều kiện, tốt nhất nên để xe trong các gara có trang bị cách nhiệt.
Các phương pháp làm sạch tiên tiến hơn là làm sạch bằng sóng siêu âm và làm sạch bằng phun hạt nhân, nhưng các phương pháp được sử dụng nhiều nhất và đơn giản nhất là làm sạch vật lý và làm sạch hóa học. Hai phương pháp này cũng có thể được sử dụng cùng một lúc.
Để tìm hiểu thêm thông tin học bổng
Các bạn có thể truy cập xem thêm vào trang: Kênh du học việt trung
Hoặc Group: Hỗ trợ tự apply học bổng Trung Quốc
Facebook: Đinh Văn Hải ,