Cách viết đề xuất nghiên cứu tiến sĩ

Thiết kế một dự án tiến sĩ

Trong phần này, một số ý tưởng được trình bày về quá trình thiết kế một đề xuất nghiên cứu và các yếu tố mà một đề xuất nghiên cứu nên có. Thông tin chi tiết về thiết kế có tại: Verschuren P. & J. Doorewaard. Thiết kế một dự án nghiên cứu. Bổ đề, Utrecht 1999.
Tốt nhất là đề xuất bao gồm sáu khía cạnh hoặc yếu tố sau:
 Sản phẩm của nghiên cứu, tức là mục tiêu nghiên cứu.
 Các câu hỏi nghiên cứu cần được trả lời để đạt được mục tiêu nghiên cứu.
 Các tài liệu nghiên cứu (ví dụ dữ liệu) cần thiết để trả lời các câu hỏi.
 Chiến lược và phương pháp nghiên cứu sẽ được sử dụng.
 Một kế hoạch làm việc với tổng quan về các hoạt động, sản phẩm của các hoạt động này và giới hạn thời gian.
 Mối liên hệ với lý thuyết hiện có.
Sáu yếu tố này nên được liên kết một cách hợp lý và dễ hiểu. Nghĩa là, nhiệm vụ của một nhà thiết kế nghiên cứu là hình thành một mục tiêu rõ ràng và khả thi, đưa ra các câu hỏi nghiên cứu từ mục tiêu này, quyết định dữ liệu hoặc tài liệu nghiên cứu nào là cần thiết để trả lời các câu hỏi, cách họ dự định xử lý và phân tích mục tiêu này. tài liệu nghiên cứu để tìm ra những câu trả lời này, và cuối cùng là một kế hoạch làm việc cho biết những hoạt động nào được lên kế hoạch thực hiện khi nào, với kết quả (mục tiêu) là gì. Tất cả điều này nên được thúc đẩy và truyền cảm hứng nhiều nhất có thể bởi lý thuyết hiện có và kiến ​​thức mà nhà nghiên cứu đã có.

Câu hỏi khách quan chiến lược / phương pháp vật chất kế hoạch làm việc

Quá trình thiết kế nên được thực hiện theo cách lặp đi lặp lại. Đó là, trong quá trình thiết kế
quá trình nhà thiết kế phải liên tục qua lại giữa năm yếu tố của thiết kế cộng với lý thuyết hiện có để xem liệu những phản ánh về hoặc một quyết định (tạm thời) đối với một yếu tố có ảnh hưởng đến các yếu tố khác hay không. Ví dụ, khi suy nghĩ về các câu hỏi nghiên cứu (sau khi mục tiêu nghiên cứu đã được hình thành tạm thời), người thiết kế có thể nhận thấy rằng họ đã không nhận thấy điều gì đó khi xây dựng mục tiêu nghiên cứu. Vì vậy, nó nên được định dạng lại. Hãy chắc chắn rằng, khi bạn thay đổi mục tiêu, bạn phải kiểm tra phần còn lại của thiết kế! Đây là lúc thiết kế lặp đi lặp lại. Hoặc, trong việc lựa chọn tài liệu nghiên cứu, những ý tưởng mới về câu hỏi nghiên cứu có thể nảy sinh hoặc những câu hỏi hiện có có thể thay đổi. Nếu vậy, nhà thiết kế phải kiểm tra xem sự thay đổi trong các câu hỏi nghiên cứu có yêu cầu sự phù hợp với phần còn lại của thiết kế trong quá trình chế tạo hay không. Do đó, thiết kế nghiên cứu là một vấn đề thử và sai trước khi nhà nghiên cứu đạt được một thiết kế cân bằng tốt. Không thể thực hiện điều này một cách đầy đủ theo cách nối tiếp tuyến tính. Bạn nên hợp tác với người giám sát của mình trong việc phát triển thiết kế nghiên cứu của bạn theo cách lặp đi lặp lại. Lý do cho điều này là bạn cần một chút sáng tạo và tưởng tượng để tạo ra thiết kế, và cả con mắt phê bình nữa. Những điều này dễ dàng thực hiện bằng cách động não với người khác hơn là tự mình làm tất cả, sau bàn làm việc và một tờ giấy trắng! Dưới đây là sáu yếu tố của một thiết kế nghiên cứu được trình bày ở trên. Do đó, thiết kế nghiên cứu là một vấn đề thử và sai trước khi nhà nghiên cứu đạt được một thiết kế cân bằng tốt. Không thể thực hiện điều này một cách đầy đủ theo cách nối tiếp tuyến tính. Bạn nên hợp tác với người giám sát của mình trong việc phát triển thiết kế nghiên cứu của bạn theo cách lặp đi lặp lại. Lý do cho điều này là bạn cần một chút sáng tạo và tưởng tượng để tạo ra thiết kế, và cả con mắt phê bình nữa. Những điều này dễ dàng thực hiện bằng cách động não với người khác hơn là tự mình làm tất cả, sau bàn làm việc và một tờ giấy trắng! Dưới đây là sáu yếu tố của một thiết kế nghiên cứu được trình bày ở trên. Do đó, thiết kế nghiên cứu là một vấn đề thử và sai trước khi nhà nghiên cứu đạt được một thiết kế cân bằng tốt. Không thể thực hiện điều này một cách đầy đủ theo cách nối tiếp tuyến tính. Bạn nên hợp tác với người giám sát của mình trong việc phát triển thiết kế nghiên cứu của bạn theo cách lặp đi lặp lại. Lý do cho điều này là bạn cần một chút sáng tạo và tưởng tượng để tạo ra thiết kế, và cả con mắt phê bình nữa. Những điều này dễ dàng thực hiện bằng cách động não với người khác hơn là tự mình làm tất cả, sau bàn làm việc và một tờ giấy trắng! Dưới đây là sáu yếu tố của một thiết kế nghiên cứu được trình bày ở trên. Lý do cho điều này là bạn cần một chút sáng tạo và tưởng tượng để tạo ra thiết kế, và cả con mắt phê bình nữa. Những điều này dễ dàng thực hiện bằng cách động não với người khác hơn là tự mình làm tất cả, sau bàn làm việc và một tờ giấy trắng! Dưới đây là sáu yếu tố của một thiết kế nghiên cứu được trình bày ở trên. Lý do cho điều này là bạn cần một chút sáng tạo và tưởng tượng để tạo ra thiết kế, và cả con mắt phê bình nữa. Những điều này dễ dàng thực hiện bằng cách động não với người khác hơn là tự mình làm tất cả, sau bàn làm việc và một tờ giấy trắng! Dưới đây là sáu yếu tố của một thiết kế nghiên cứu được trình bày ở trên.

Liên kết với lý thuyết

Như đã nêu, cần có mối liên hệ rõ ràng giữa dự án của bạn với các lý thuyết hiện có hoặc (phần thân) kiến ​​thức và / hoặc với nghiên cứu về chủ đề này đã được thực hiện. Tùy thuộc vào ngành học của bạn và truyền thống nghiên cứu của nhóm bạn hoặc lĩnh vực nghiên cứu cụ thể, trên thực tế, toàn bộ quá trình thiết kế có thể được hướng dẫn bởi lý thuyết hiện có (nếu có).
Ví dụ, việc lựa chọn và xây dựng chính xác mục tiêu nghiên cứu có thể bắt nguồn từ lý thuyết, từ sự tổng quát hóa các kết quả, nhưng cũng có thể từ những ý tưởng mới. Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc tìm ra các câu hỏi nghiên cứu. Điều này đặc biệt đúng nếu vấn đề nghiên cứu không (chỉ) được xây dựng từ các câu hỏi nghiên cứu, mà còn (cả) các giả thuyết. Đây được gọi là nghiên cứu kiểm tra giả thuyết.
Một cách rất thú vị để trình bày kết quả nghiên cứu khi kết thúc dự án của bạn là ‘dự đoán’ câu trả lời cho các câu hỏi nghiên cứu trên cơ sở một lý thuyết hoặc một tập hợp các lý thuyết. Các
nhà nghiên cứu sau đó trình bày kết quả bằng cách mô tả những ‘dự đoán’ này có vẻ đúng ở mức độ nào, tức là phù hợp với thực tế, và ở mức độ nào thì chúng không đúng. Đối với phương án thứ hai, anh ta hoặc cô ta có thể đưa ra các gợi ý lý do tại sao các ‘dự đoán’ lại mâu thuẫn với thực tế. Đây là một cách thú vị và hiệu quả hơn nhiều để viết phần sau của một luận án hơn là chỉ đơn giản là để tổng hợp những phát hiện của bạn. Tuy nhiên, vì những lý do rõ ràng, bạn phải hình thành những ‘dự đoán’ này ngay khi bắt đầu dự án của mình. Họ thậm chí có thể là một phần của thiết kế của bạn. Trong mọi trường hợp, những ‘dự đoán’ này cần được tính đến trong quá trình lặp đi lặp lại để đưa ra các câu hỏi nghiên cứu của bạn. Lý thuyết cũng có thể hữu ích trong việc xác định các khái niệm chính,

Mục tiêu nghiên cứu

Một dự án nghiên cứu về nguyên tắc tập trung vào một trong ba sản phẩm dưới đây. Tất nhiên sản phẩm chính này có thể buộc nhà nghiên cứu trước tiên phải sản xuất một hoặc cả hai (trong số) sản phẩm khác. Dự án cũng có thể tạo ra một hoặc cả hai (trong số) các sản phẩm khác như một sản phẩm phụ. Nhưng về nguyên tắc, điều tốt nhất nên làm là ngay từ đầu quyết định xem bạn sẽ nhấn mạnh mục tiêu nào trong ba mục tiêu khả thi.
Một. Sản xuất những hiểu biết sâu sắc, kiến ​​thức hoặc một lý thuyết. Chúng có thể là mô tả (hiện tượng giống chính xác như thế nào hoặc nó được xây dựng chính xác như thế nào?) Hoặc giải thích (nguyên nhân hoặc nguồn gốc của hiện tượng là gì?). Hiện tượng mà bạn muốn mô tả hoặc giải thích chính xác là gì? Bạn đang hướng tới loại hiểu biết sâu sắc, kiến ​​thức hoặc lý thuyết nào?
NS. Để hình thành và lập luận các khuyến nghị để cải thiện điều gì đó. Bạn muốn đưa ra loại đề xuất nào? Để đạt được những gì chính xác? Và tại sao điều này có giá trị hoặc hữu ích?
NS. Sự phát triển của một đối tượng mới, một công cụ, một công cụ, một chính sách, một kế hoạch hoặc một cái gì đó tương tự. Mô tả ngắn gọn đối tượng, công cụ, dụng cụ, chính sách, kế hoạch sẽ được phát triển. Cũng cung cấp một mô tả ngắn gọn về những gì công cụ, thiết bị, v.v. đang hướng tới và những chức năng, nhu cầu và điều kiện phụ mà nó phải đáp ứng chính xác.
Cảnh báo: Việc xác định mục tiêu nghiên cứu của bạn chỉ có ý nghĩa nếu bạn càng rõ ràng, cụ thể và thực tế càng tốt! Hãy kiểm tra ba tiêu chí này!

Các câu hỏi nghiên cứu

Việc phát triển các câu hỏi nghiên cứu cho đến nay là phần phức tạp và quan trọng nhất của quá trình thiết kế. Bạn nên thực hiện việc này theo ba bước, tiếp theo là kiểm tra:
1 Hình thành loại thông tin hoặc kiến ​​thức (chính xác là gì?) Phải được tạo ra để đạt được mục tiêu nghiên cứu.
2 Sau đó, trên cơ sở (1) bạn dự kiến ​​hình thành một hoặc một vài câu hỏi nghiên cứu trọng tâm, câu trả lời thể hiện chính xác kiến ​​thức bạn vừa đề cập.
3 Cuối cùng, bạn nhận được hai hoặc nhiều câu hỏi phụ từ mỗi câu hỏi trong (2). Điều này nên được thực hiện theo cách mà câu trả lời cho những câu hỏi phụ này cùng nhau là câu trả lời cho câu hỏi trung tâm mà từ đó chúng được suy ra, không ít hơn cũng không nhiều hơn. Trên thực tế, điều này có nghĩa là bạn có thể bỏ qua câu hỏi trọng tâm sau khi bạn xây dựng các câu hỏi phụ. Đây có thể là một kiểm tra tốt về mức độ đầy đủ của các câu hỏi phụ của bạn. Người đọc nên làm rõ rằng chiến lược lặp đi lặp lại có nghĩa là sự phù hợp này có thể đạt được bằng cách điều chỉnh các câu hỏi phụ hoặc câu hỏi trung tâm mà chúng được bắt nguồn từ đó hoặc cả hai. Các câu hỏi phụ tạo thành câu hỏi nghiên cứu cuối cùng của bạn.
Cảnh báo:
a Bạn không nên đặt câu hỏi kiểu: ‘làm cách nào tôi có thể tìm thấy… (giải pháp cho…, thông tin chi tiết về…, một công cụ cho… và những thứ tương tự), vì điều này không giúp bạn thêm và không chứa thông tin mới cho những người sẽ đánh giá thiết kế của bạn. Từ đồng nghĩa của một công thức ‘làm thế nào có thể’ là: ‘Cách tốt nhất để …’, ‘khả năng nào chúng ta có để giải quyết vấn đề’ và những thứ tương tự. Như người đọc có thể kiểm tra, trên thực tế, loại công thức hữu ích này (hầu hết) liên quan đến mục tiêu nghiên cứu. Để hình thành câu hỏi nghiên cứu, bạn phải xuất phát từ mục tiêu nghiên cứu những thông tin, kiến ​​thức và hiểu biết nào là cần thiết hoặc hữu ích để đạt được mục tiêu này.
b Tránh trình bày các quyết định tại bàn làm câu hỏi nghiên cứu. Ví dụ như: Tôi cần tài liệu hoặc lý thuyết nào? Các khái niệm trung tâm phải được vận hành như thế nào? Cỡ mẫu tối ưu là bao nhiêu? Vân vân. Bạn phải trả lời những câu hỏi này trước khi bắt đầu nghiên cứu trên cơ sở hiểu biết chung của bạn (hoặc của người giám sát) hoặc kiến ​​thức chuyên môn về phương pháp luận.
c Không xây dựng câu hỏi cho một cuộc phỏng vấn thay vì câu hỏi nghiên cứu. Những cái đầu tiên sau đó được bắt nguồn từ những cái sau!
d Không xây dựng câu hỏi bắt đầu từ đầu. Cố gắng bắt đầu từ càng nhiều kiến ​​thức bạn đã có về chủ đề của mình (xem thêm bên dưới dưới nhãn ‘liên kết với lý thuyết).

Mô tả cho từng câu hỏi nghiên cứu:

1 Câu trả lời cho nó sẽ đóng góp như thế nào vào mục tiêu nghiên cứu của bạn. Nếu điều này không rõ ràng đối với người khác và hoặc yêu cầu nhiều lời giải thích và chi tiết, câu hỏi nghiên cứu của bạn vẫn chưa đủ rõ ràng. Tiếp tục quá trình tìm kiếm các câu hỏi có đóng góp rõ ràng vào việc đạt được mục tiêu nghiên cứu của bạn (và hoặc điều chỉnh mục tiêu nghiên cứu).
2 Dữ liệu nào cần thiết để trả lời nó? Có nghĩa là, có thể trả lời cho mỗi câu hỏi từ các câu hỏi (a) đến (c) dưới đây dưới tiêu đề ‘Tài liệu nghiên cứu’. Nếu những câu hỏi này không thể được trả lời một cách dễ hiểu, hoặc câu hỏi đó không đầy đủ (xem cảnh báo ở trên) hoặc trả lời chúng là không khả thi. Sau đó, bạn phải định dạng lại câu hỏi của mình (và do đó có lẽ hầu hết cũng là mục tiêu nghiên cứu của bạn).

Các tài liệu nghiên cứu

Trả lời ba câu hỏi tiếp theo cho mỗi câu hỏi nghiên cứu!
a Bạn định tham khảo nguồn kiến ​​thức nào (chuyên gia và tài liệu).
b Bạn cần dữ liệu thực nghiệm thứ cấp nào?
c Bạn phải thu thập hoặc tự tạo ra dữ liệu thực nghiệm nào (tài liệu nghiên cứu)? Bạn sẽ tìm thấy những dữ liệu này ở đâu và bạn sẽ thu thập hoặc tạo ra những dữ liệu này như thế nào (quan sát, đặt câu hỏi và phân tích nội dung của các tài liệu bằng văn bản và nghe nhìn)?
Mô tả ngắn gọn cách từ những dữ liệu này có thể tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi nghiên cứu của bạn.
Bên cạnh đó, bạn phải trả lời câu hỏi tiếp theo cho toàn bộ dự án, tức là cho bộ câu hỏi nghiên cứu.
d Bạn định chọn nguồn dữ liệu hoặc dữ liệu của mình như thế nào? Đây là vấn đề lấy mẫu, hoặc lấy mẫu ngẫu nhiên hoặc lấy mẫu chiến lược. Phương án thứ nhất liên quan đến nghiên cứu định lượng với nhiều dữ liệu (nguồn), phương án thứ hai phù hợp với nghiên cứu định tính chỉ với một số trường hợp. Để trả lời câu hỏi này, trong bất kỳ trường hợp nào trong hai trường hợp, bạn phải xác định dân số quan tâm của mình, tức là lĩnh vực mà bạn chính xác muốn tạo ra kiến ​​thức. Việc mô tả cẩn thận ranh giới của quần thể này sẽ giúp rất nhiều trong việc làm rõ nghiên cứu của bạn chính xác là về đâu và phạm vi tiếp cận của nó là gì. Hãy cố gắng thực tế vào thời điểm này! Điều này buộc bạn phải giảm dự án của mình xuống một quy mô khả thi, đây là điều kiện đầu tiên để thành công. Tiếp theo, bạn xác định các tiêu chí sẽ được sử dụng trong quá trình lựa chọn.

Chiến lược / phương pháp nghiên cứu

Vui lòng nêu rõ trong phần này cách bạn nghĩ rằng bạn sẽ xử lý tài liệu nghiên cứu để tìm câu trả lời cho các câu hỏi nghiên cứu của bạn và / hoặc để kiểm tra các giả thuyết của bạn (nếu có).
Nếu bạn dự định thực hiện một nghiên cứu định lượng, bạn phải chỉ định loại nghiên cứu định lượng mà bạn định thực hiện (khảo sát một lần, nghiên cứu bảng điều khiển, nghiên cứu xu hướng, một thử nghiệm và những thứ tương tự). Bạn cũng chỉ rõ loại phân tích dữ liệu bạn định thực hiện và phương pháp bạn sẽ sử dụng (kỹ thuật phân tích đa biến, phương pháp tối ưu hóa, v.v.; cung cấp thông tin chi tiết hữu ích để đánh giá đề xuất nghiên cứu).
Trong trường hợp nghiên cứu định tính, vui lòng nêu rõ loại nghiên cứu đó là gì (nghiên cứu trường hợp so sánh, nghiên cứu thực địa, nghiên cứu diễn giải hoặc tương tự). Và bạn dự định xử lý và phân tích tài liệu nghiên cứu như thế nào để tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi nghiên cứu của mình?
Chiến lược nghiên cứu của bạn cũng có thể bao gồm xây dựng và xử lý mô hình máy tính, chơi game (mô phỏng với người) hoặc mô phỏng máy tính.
Vui lòng cố gắng trình bày rõ ràng hoặc hợp lý chiến lược và phương pháp của bạn sẽ góp phần trả lời các câu hỏi nghiên cứu và / hoặc để kiểm tra các giả thuyết của bạn như thế nào.

Kế hoạch làm việc

Một khía cạnh cuối cùng của một thiết kế nghiên cứu ở đây sẽ được đề cập là một kế hoạch làm việc. Nghệ thuật lập kế hoạch cho dự án tiến sĩ của bạn là cắt toàn bộ công việc thành nhiều phần, và thực hiện điều này một cách hợp lý và thực tế. Kế hoạch này phải làm rõ những hoạt động nào nên được thực hiện trong những giới hạn thời gian nhất định. Nó cũng phải chỉ rõ đâu là sản phẩm hoặc đâu là kết quả của một khoảng thời gian nhất định. Có một số khả năng cho việc này thành từng mảnh. Một là: (a) thực hiện hoạt động thiết kế nghiên cứu, (b) thu thập và / hoặc tạo ra tài liệu nghiên cứu (dữ liệu), (c) xử lý dữ liệu hoặc tài liệu, (d) phân tích nó và (e) để viết kết quả cuối cùng bản báo cáo. Tuy nhiên, đây là một cách tiến hành rất tuyến tính. Nó thường phù hợp với loại nghiên cứu định lượng hơn. Trong trường hợp là loại nghiên cứu định tính, bạn có thể thích thực hiện nghiên cứu theo cách lặp đi lặp lại (nhiều hơn hoặc ít hơn). (Vì vậy, bạn không chỉ thực hiện thiết kế theo cách lặp đi lặp lại như đây là lời khuyên ở trên, mà còn thực hiện nghiên cứu!). Trong trường hợp đó, ví dụ, bạn có thể thích chia dự án thành các tiểu dự án, mỗi tiểu dự án bao gồm trả lời một trong các câu hỏi nghiên cứu hoặc một trong các giả thuyết được kiểm tra.

Một số nhận xét chung

Một dự án tiến sĩ có thể dẫn đến:
1. Một số bài báo được xuất bản với phần mở đầu, có thể là một hoặc nhiều chương hỗ trợ và phần thảo luận và kết luận ở phần cuối.
2. Một luận điểm tổng hợp.
Nghiên cứu tiến sĩ không lặp lại: nó phải chứa ít nhất một số yếu tố mới, cả về lý thuyết, phương pháp luận hoặc ứng dụng. Vẫn có thể kiểm tra một lý thuyết, để ước lượng một mô hình hoặc thực hiện một nghiên cứu điển hình có khá nhiều điểm tương đồng với nghiên cứu trước đó. Đối với các nghiên cứu điển hình, việc ước lượng các mô hình và kiểm tra các lý thuyết hoặc các phát hiện của nghiên cứu trước đó, điều quan trọng là nhà nghiên cứu phải liên kết kết quả của họ với tất cả những kiến ​​thức sẵn có.
Nghiên cứu tiến sĩ nhằm đóng góp vào kỷ yếu của các hội nghị và các cuộc họp khoa học khác, cho các tạp chí (tốt nhất là các tạp chí khoa học quốc tế) hoặc sách do
các nhà xuất bản khoa học xuất bản. Bên cạnh đó, điều quan trọng là phải thông báo kết quả trên các tạp chí chuyên môn hoặc báo chí bất cứ khi nào những kết quả này thu hút sự quan tâm. Các trường Cao học khuyến khích nghiên cứu theo định hướng thực hành có mối liên hệ rõ ràng với các vấn đề thực tế trong xã hội và với các ngành khác: khuyến khích làm việc trong khuôn khổ đa ngành.
Nhà nghiên cứu tiến sĩ nên kết thúc với tư cách là người có thể làm và tổ chức nghiên cứu khoa học một cách độc lập.

Tại sao mọi người đều sai về cách viết đề xuất nghiên cứu tiến sĩ và tại sao bạn nên xem bài viết này ngay lập tức

Điều tốt, điều xấu và cách viết đề xuất nghiên cứu tiến sĩ

Khi bắt đầu quá trình của bạn, hãy xem xét những gì bạn muốn đề xuất của mình thực hiện. Nếu bạn đang tập hợp một đề xuất nghiên cứu, bạn sẽ cần phải chứng minh cách thức dự án phù hợp với cuộc thảo luận của các học giả khác nhau trong khu vực. Tuy nhiên, với một chút lập kế hoạch cẩn thận, bạn có thể thu thập một đề xuất sẽ được chấp thuận. Đề xuất là một kế hoạch tuân theo một định dạng do nguồn tài trợ đưa ra. Đề xuất của bạn nên bao gồm phần giới thiệu cung cấp cho người đọc khái niệm về cam kết và cách nó sẽ được phát triển. Viết một đề xuất lập pháp thành công đòi hỏi sự ngắn gọn, đam mê và tập trung.

Bí quyết làm thế nào để viết một đề xuất nghiên cứu tiến sĩ

Tuyên bố luận án phải là một quan điểm đặc biệt về chủ đề dựa trên bằng chứng từ các tài liệu hỗ trợ. Nếu bạn đang viết thư để tìm quyền sở hữu cho người khác, hãy sử dụng thông tin của người đó. Liệt kê ngày tháng bên dưới địa chỉ trả hàng của bạn, sau đó liệt kê người đàn ông hoặc phụ nữ mà bạn đang gửi thư và địa chỉ đường phố của cô ấy bên dưới ngày tháng.

Trong quá trình bảo vệ đề xuất luận án của bạn, bạn không được dự đoán là sẽ trình bày những lợi ích nghiên cứu. Phương tiện duy nhất để khám phá xem liệu kết quả học tập của học sinh của bạn có đang đạt được hay không là có được một phương tiện để đánh giá học sinh của bạn. Kết luận của một luận văn nên tổng hợp toàn bộ tài liệu. Bằng cách phân tích dữ liệu quan tâm đến chủ đề, bạn sẽ có thể hình thành lập luận và đưa ra bằng chứng hỗ trợ cho luận điểm của mình.

Những gì bạn cần làm về cách viết đề xuất nghiên cứu tiến sĩ

Nếu bạn phát hiện ra rằng không thể hoàn thành nghiên cứu của mình, hãy liên hệ với Academicwriterburau.com. Nghiên cứu trong lĩnh vực dược bao gồm một số chủ đề liên quan đến thuốc và dược phẩm. Khi chuẩn bị bài thuyết trình, hãy chắc chắn rằng bạn đề cập đến vấn đề nghiên cứu là gì, lý do nó có liên quan, cách bạn muốn thực hiện nghiên cứu và khi nào bạn muốn hoàn thành công việc. Mặt khác, một nghiên cứu định tính cũng bắt đầu với một tuyên bố vấn đề, nhưng nó được nêu rộng hơn rất nhiều so với trong một nghiên cứu định lượng. Bạn có thể chọn kết hợp các nghiên cứu chính có liên quan đến đề xuất nghiên cứu của mình, mặc dù phần đánh giá tài liệu đầy đủ hơn sẽ được bao gồm bên dưới.

Ai Khác Muốn Học Về Cách Viết Đề Xuất Nghiên Cứu Tiến Sĩ?

Bạn càng cụ thể, thì càng đơn giản để chứng minh điều đó trong bài luận của bạn. Bước đầu tiên của luận văn là chọn một chủ đề chung để nghiên cứu. Hãy trình bày rõ ràng những kết quả mà bạn sẽ hoặc sẽ không thể đạt được trong luận văn vừa qua. Một luận văn định hướng tài chính có thể là một bài xử lý nhiều chương về một chủ đề trong kinh tế học hoặc các lĩnh vực liên quan, hoặc nó có thể là một bài thuyết trình của các bài luận khép kín. Nếu bạn lơ là trong việc tạo ra một luận văn lý tưởng, các mục tiêu và tham vọng của bạn có thể kết thúc bằng thất bại thảm hại. Đảm bảo rằng luận điểm của bạn không quá rộng. Một luận điểm là một tổng quan một hoặc hai câu về chức năng chính của bài báo.

Top Cách viết Đề xuất Nghiên cứu Tiến sĩ Lựa chọn

Phần mở đầu cần cung cấp lịch sử ngắn gọn của vấn đề này và mở rộng giải thích về những gì nghiên cứu có liên quan đến sự phát triển lịch sử. Thông thường, nó là một đoạn văn duy nhất ở đầu bài báo. Sau đó, nó sẽ đưa ra bố cục cho phần còn lại của phần kết luận, phác thảo một khuôn khổ rõ ràng và có hệ thống. Nó mô tả mục đích của báo cáo, vấn đề mà bạn đang thảo luận và phạm vi của vấn đề. Nó bắt đầu với thông tin cơ bản và nguyên nhân của vấn đề. Nếu phần giới thiệu của bạn dài hơn 1 đoạn, hãy đặt luận điểm ở phần kết của đoạn trước của phần giới thiệu.

Một người viết luận văn phải có thể hỗ trợ bạn về bất kỳ hoặc tất cả các phần trong luận văn của bạn. Cùng với đó, người viết luận văn phải có tư thế viết và sắp xếp tài liệu một cách thuyết phục. Ví dụ, nếu một tác giả là tiến sĩ của Đại học Harvard và có hơn 10 ấn phẩm thì tác phẩm của họ có xu hướng đáng được chú ý hơn.

Bắt đầu thư bày tỏ ý định bằng việc giới thiệu những gì bạn dự định học ở trường đại học và lý do tại sao điều đó lại quan trọng đối với lĩnh vực nghề nghiệp của bạn. Ở các khu vực khác của khoa học nhân văn, sinh viên có thể được yêu cầu hoàn thành một dự án luận án. Quyết định những gì bạn muốn học sinh của bạn trở thành từ lớp học. Do đó, giáo viên từ bỏ nhiều quyền hạn và trở thành người hỗ trợ. Vì vậy, giáo viên phải quan tâm trước đến phẩm chất của học sinh. Với những khó khăn nêu trên, giáo viên không thể mong đợi nhiều ở học sinh về việc áp dụng các khái niệm.

Phần tóm tắt nên kết hợp một số thông tin tổng thể về các thủ tục cho cam kết của bạn. Bản tóm tắt tóm tắt thông tin trong đề xuất. Một bản tóm tắt hiệu quả có thể tạo ra sự khác biệt giữa câu trả lời tích cực hoặc tiêu cực cho đề xuất.

Để tìm hiểu thêm thông tin học bổng

Các bạn có thể truy cập xem thêm vào trang: Kênh du học Việt-Trung

Hoặc Group: Hỗ trợ tự apply học bổng Trung Quốc 

Facebook: Đinh Văn Hải ,

Facebook Cty   : học bổng Trung Quốc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *